Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chùm chương trình đặc biệt đón giao thừa trên VTV: Nỗ lực, lạc quan, vui tươi và khát vọng

Thứ Tư 26/01/2022 | 07:39 GMT+7

VHO- Mong muốn cùng khán giả đón khoảnh khắc giao thời năm cũ - năm mới trọn vẹn cảm xúc, Đài THVN đã dày công chuẩn bị một “mâm cỗ Tết” đặc sắc.

Gặp nhau cuối năm Xuân Nhâm Dần (20h02 - 29 Tết): Táo Mạng, vũ điệu ngoáy mũi, bán chui chứng khoán và bỏ cọc bất động sản

Là điểm hẹn được khán giả mong chờ nhất mỗi đêm giao thừa, Gặp nhau cuối năm Xuân Nhâm Dần mang đến nhiều màn báo cáo sáng tạo của các Táo Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp… Táo Mạng – nhân vật mới của năm nay do NSND Tự Long đảm nhiệm, mang tới màn báo cáo “đặc sản” kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và truyền thống.

Trong khi đó, Táo Kinh tế và Y tế (NSƯT Quang Thắng và nghệ sỹ Vân Dung) tiếp tục thể hiện sự ăn ý trong vũ đạo ‘ngoáy mũi’ đặc sắc, ấn tượng. Lần đầu đảm nhiệm hai vai quan trọng – Nam Tào, Bắc Đẩu, Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi kẻ tung người hứng cùng Ngọc Hoàng – Quốc Khánh lần lượt chỉ ra những điểm yếu của các Táo – cũng chính là những vấn đề được nhắc đến nhiều trong suốt năm qua: sự trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức đến các bất cập về giấy đi đường, quy định vùng dịch, bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản, tiền điện tử… Giữ nét hài hước, dí dỏm, nhưng bao trùm Gặp nhau cuối năm Xuân Nhâm Dần vẫn là thông điệp tích cực, lạc quan, niềm tin vào những điều tốt đẹp được lan toả trong xã hội. Đáng chú ý, năm nay VTV sẽ có xêri 4 tập phim Táo quân tiền truyện, bắt đầu đưa lên VTVgo từ 27.01 (25 Tết) và 2 tập hậu truyện ngay sau khi Gặp nhau cuối năm kết thúc trên sóng.

Bừng sáng Việt Nam (22h - 29 Tết): Dạ tiệc âm thanh, ánh sáng và công nghệ

Lần đầu tiên xuất hiện trong đêm Giao thừa Bừng sáng Việt Nam được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng kịch bản cho tới cách thức dàn dựng sân khấu, công nghệ trình diễn, hiệu ứng kỹ xảo mới lạ... nhằm mang tới một “dạ tiệc âm thanh, ánh sáng và công nghệ”. Xuyên suốt khoảng 20 phút, chương trình mang đến các màn trình diễn lấy cảm hứng theo dòng chảy văn hoá từ truyền thống đến hiện đại, quá khứ đến tương lai, với sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng như: Hoa hậu Lương Thuỳ Linh và cổ phục Nhật Bình, áo dài ngũ thân trong không gian Huế cổ xưa được tái hiện nhờ công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) kết hợp 3D Mapping; ca sĩ Hà Anh Tuấn với bản mashup về Hà Nội (Em ơi Hà Nội phố - Chuyện của mùa đông - Xuân thì - Nhớ về Hà Nội) trên một sân khấu hiện đại gợi nhớ không gian phố cổ; hay Rapper Binz cùng loạt ca khúc hit ở không gian của siêu vũ trụ Metaverse ngập tràn màu sắc kỳ ảo của kỷ nguyên số. Tối ưu công nghệ hiện đại, tôn vinh tinh hoa di sản, tri ân nguồn cội để từ đó “bừng sáng” một Việt Nam bản lĩnh, kiên cường, chương trình là lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa dành tặng tới khán giả cả nước trước thềm xuân năm mới.

Tự hào thể thao Việt Nam (22h20 - 29 Tết): Câu chuyện ý nghĩa về hành trình ước mơ của các VĐV xuất sắc

Mang đến màu sắc riêng, Tự hào Thể thao Việt Nam do Ban Sản xuất các chương trình Thể thao thực hiện có sự góp mặt của các gương mặt xuất sắc thuộc 5 môn Điền kinh, Bắn cung, Thể dục dụng cụ, Futsal và Boxing Việt Nam. Ghi hình công phu tại Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Tự hào Thể thao Việt Nam mang tới câu chuyện ý nghĩa về hành trình ước mơ của các vận động viên từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Trên nền nhạc ca khúc chủ đề Tự hào thể thao Việt  Nam – I’m gonna win myself do Rapper Phong Windy và Nhạc sĩ, ca sĩ Hà Lê đồng sáng tác, hành trình trưởng thành của các VĐV nổi bật không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV chinh phục đỉnh cao mới trước thềm nhiều giải đấu quan trọng, đặc biệt là kỳ SEAgame 31, mà còn toát lên tinh thần tự hào trước những nỗ lực vượt khó của ngành thể thao trong năm qua.

Lịch vạn xuân - những năm Dần đặc biệt (22h29 - 29 Tết): Chương trình đặc biệt điểm lại những sự kiện nổi bật gần 2000 năm qua

Mang tinh thần tự hào, lạc quan, Lịch Vạn Xuân – Những năm Dần đặc biệt do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí thực hiện nhìn lại các sự kiện có ý nghĩa trong lịch sử qua góc nhìn dí dỏm, hiện đại của nhà báo Tạ Bích Loan và nhà báo Phan Đăng.

Đó là năm Canh Dần 990 khi vua Lê Đại Hành khéo léo từ chối nghi lễ quỳ lạy sách phong của chính quyền nhà Tống; là năm Mậu Dần 1038 khi người đứng đầu một nước là vua Lý Thái Tông cũng đích thân xuống đồng cày; năm Mậu Dần 1158, chính sách "Hòm thư ý kiến" được Vua Lý Anh Tông ban bố; năm Canh Dần 1410 mở đầu thời kỳ Hồng Đức Thịnh Thế; hai năm Canh Dần 1890-1950 cách nhau đúng 60 năm với hai sự kiện trọng đại: năm sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chiến thắng Biên giới Thu đông; năm Bính Dần 1986 với việc chấm dứt thời kỳ bao cấp…

Thể hiện sinh động sáng tạo, ê kíp gửi gắm thông điệp: Nhìn lại những sự kiện quan trọng trong những năm Dần bản lề của lịch sử - là cách để chúng ta có thêm niềm tin vào quy luật của tự nhiên: Hết cơn bĩ cực đến ngày thái lai, giống như sự tuần hoàn của vòng quay trái đất, niềm tin vào sức mạnh của khát vọng và sự tử tế của con người là điều giúp cho xã hội ổn định, lòng người bình an và hướng đến tương lai.

Mùa đoàn tụ 2022 (22h35 - 29 Tết): Thiêng liêng, tự hào, ấm áp và tràn đầy hy vọng

Mùa đoàn tụ 2022 do Ban Thanh thiếu niên thực hiện mang tới một không gian ấm áp, gắn kết qua ba chương: Sức mạnh tình người, Khát vọng vươn lên và Ước mong đoàn tụ. Đan xen các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng phối khí sáng tạo kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến như NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Hà Trần, Uyên Linh, Đoan Trang, Ngô Hồng Quang, Phạm Thu Hà,  Khánh Linh, Phạm Anh Khoa, Trọng Hiếu, Trang Trịnh, Mazuz, Tuấn Hùng, Mỹ Anh, Hà Myo… là những câu chuyện giàu cảm xúc của nhiều khách mời nổi tiếng đã có nhiều dấu ấn ở các lĩnh vực trong năm 2021 như Thiếu tướng PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn, PGS.TS Trần Đắc Phu, TS Nguyễn Quân, TS. Lê Văn Tri, GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, chuyên gia Nguyễn Lân Hùng, nhà báo Hoàng Long, bác sĩ Thiên Đỗ. Nhiều khách mời nổi tiếng cũng góp mặt trong chương trình như NSND Lê Khanh, NSND Trung Hiếu, NSƯT Đức Trung, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, nhà báo Trần Mai Anh, MC Quỳnh Hoa, người mẫu Xuân Lan, Hoa hậu Thùy Tiên. Ghi hình công phu ở nhiều bối cảnh, set sân khấu giàu ý nghĩa biểu tượng, Mùa đoàn tụ 2022 cùng khán giả cảm nhận tình yêu thương, sự chia sẻ, gắn kết cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách qua đó, thể hiện thông điệp về sự đoàn kết, khát vọng vươn lên, chinh phục đỉnh cao mới của người Việt.

Cảm hứng bất tận (1h00 - mùng 1 Tết): Khám phá "Những vùng đất diệu kỳ" và trải nghiệm đón Tết

Là chương trình đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, Cảm hứng bất tận do êkíp của Ban Văn nghệ thực hiện đưa người xem đến với những vùng đất diệu kỳ gợi cảm hứng xê dịch của năm mới. Lấy ý tưởng từ sức hút của những vùng đất giàu tiềm năng, ê kíp sản xuất cùng các nhân vật khách mời nổi tiếng như NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Quyền Linh, diễn viên Đỗ Duy Nam…, những vlogger du lịch hàng đầu Chan la cà, Fahoka xê dịch, Hoàng Nam, Trung Quân idol khám phá các địa danh văn hóa du lịch ấn tượng của đất nước: Hà Giang, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Nam, Kontum, Ninh Thuận, Đồng Tháp. Ở mỗi điểm đến sẽ có các tiết mục nghệ thuật lấy chất liệu từ chính vùng đất đó, được Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh hòa âm phối khí độc đáo, mới lạ. Sức hút của chương trình không chỉ là sự góp mặt của các ca sĩ Tùng Dương, Đông Nhi, Erik, Văn Mai Hương, Đức Phúc, Hòa Minzy, Lưu Hương Giang, Hương Ly, Uni5, Bảo Trâm, Hải Yến, Đông Hùng… mà còn ở sự kết hợp sân khấu thực tế và công nghệ ảo trong các phần biểu diễn.

Được đầu tư chuẩn bị công phu trong suốt một thời gian dài, khai thác thế mạnh cùng lúc của nhiều đơn vị sản xuất thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, loạt chương trình đón giao thừa với phần dẫn dắt của BTV Quốc Khánh và Thụy Vân, là lời cảm ơn chân thành của những người làm truyền hình VTV, cũng là lời chúc bình an, hạnh phúc trong năm mới Nhâm Dần 2022 gửi tới khán giả cả nước.  

VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top