Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tết không nghỉ

Thứ Tư 26/01/2022 | 09:48 GMT+7

VHO-  Tết này thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không có ngày nghỉ vì ngày mai 27.1 (25 Tết), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận lượt về gặp Australia và ngày mùng 1 Tết, đội tuyển sẽ gặp tuyển Trung Quốc trên sân nhà.

 Các tuyển thủ nỗ lực chuẩn bị cho trận gặp Australia Ảnh: VFF

Trong lúc đội quân của ông Park đang nỗ lực tập luyện và thi đấu tại Australia thì ở nhà, công tác chuẩn bị cho trận gặp tuyển Trung Quốc cũng đang gấp rút được hoàn tất.

Nỗ lực trên đất nước chuột túi

Sau 2 ngày liên tiếp đẩy cao khối lượng vận động, hôm qua 25.1, HLV Park Hang-seo đã giảm tải cho các học trò trước khi bước vào buổi tập cuối cùng và cũng là buổi tập làm quen sân thi đấu AAMI Park (Melbourne, Australia), nơi sẽ diễn ra trận đấu gặp đội tuyển Australia vào 16h10 ngày 27.1 (giờ Việt Nam).

Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo để thua 0-1 trên sân Mỹ Đình, bước vào trận lượt về này, dù thi đấu trên sân nhà, nhưng tuyển Australia đang chịu sức ép lớn bởi sau trận hoà 1-1 trước Trung Quốc, họ tụt xuống vị trí thứ 3, kém Nhật Bản, Saudi Arabia lần lượt là 1 điểm và 5 điểm. Dù đang hứng chịu nhiều chỉ trích nhưng HLV Arnold vẫn tin rằng tuyển Australia có thể giành vé để đến Qatar vào cuối năm nay. Và muốn làm được điều này thì tuyển Australia buộc phải giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam trên sân nhà. Trước trận đấu, đội bóng xứ sở chuột túi cũng có các ca chấn thương đáng tiếc của trung vệ cao 1m98 Harry Souttar và tiền đạo Adam Taggart. Ngoài ra tiền vệ Ajdin Hrustic cũng không thể góp mặt vì nhận 2 thẻ vàng.

Với tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng gặp phải những khó khăn không nhỏ khi Quế Ngọc Hải đã nhận 2 thẻ vàng nên không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Australia. Tiến Linh, Văn Toàn cũng không thể lên đường vì dương tính với Covid-19. Trong khi đó, Văn Đại và Phi Sơn do được bổ sung muộn nên đã không kịp hoàn tất các thủ tục để xin visa theo quy định của Chính phủ Australia. Thầy trò ông Park có quỹ thời gian tổng cộng là 5 ngày để làm quen với thời tiết, điều chỉnh múi giờ để hoàn tất bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu này.

Đáng chú ý, kể từ khi đặt chân tới Melbourne, các buổi tập của đội tuyển luôn thu hút khá đông các CĐV Việt Nam đang sinh sống tại Australia. Đáp lại tình cảm và sự nhiệt tình của các CĐV Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng dành một sự ngoại lệ khi đồng ý cho phép các CĐV Việt Nam ở lại theo dõi trọn buổi tập của đội tuyển thay vì giới hạn 20 phút đầu. Những tình cảm nồng ấm của người hâm mộ sẽ là nguồn động viên quý giá để thầy trò ông Park nỗ lực hơn trong trận đấu diễn ra vào chiều mai.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu này, cầu thủ Văn Vũ cho biết: “Australia là một đội tuyển rất mạnh. Ở trận đấu lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-1, nhưng ở lần tái đấu sắp tới, chúng tôi hy vọng đội tuyển sẽ tạo nên bất ngờ”. Trong khi đó hậu vệ Đức Chiến, cầu thủ vừa mới trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam sau gần một năm vắng bóng vì chấn thương chia sẻ: “Tôi thấy rằng, ngoài tinh thần, khát khao như tâm thế ban đầu, đội tuyển đang có nhiều thay đổi cả trong sinh hoạt lẫn vấn đề chuyên môn ở đợt tập trung lần này. Bản thân tôi cũng đang cố gắng tiếp cận và làm thế nào để có được phong độ tốt nhất như trước. Mục tiêu của tôi là ít nhiều có thể giúp đội tuyển thi đấu tốt ở hai trận đấu sắp tới với Australia và Trung Quốc”. Quyết tâm của Đức Chiến cũng chính là quyết tâm của các cầu thủ tuyển Việt Nam đang nỗ lực từng giờ để có thể mang thêm niềm vui cho người hâm mộ trong những ngày Tết đến, xuân về.

Mang tới một cái Tết thật đặc biệt cho người hâm mộ

Nếu các cầu thủ đang nỗ lực tập luyện, thi đấu tại Australia để lấy khí thế cho trận đón tiếp Trung Quốc vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần thì tại Việt Nam, công tác chuẩn bị cho trận đấu này đang dần hoàn tất.

Ngày 24.1, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho trận đấu tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sau khi thị sát, kiểm tra kỹ lưỡng các phòng chức năng, khán đài, mặt sân cỏ… Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị cần gấp rút, tích cực chuẩn bị thật tốt cho trận đấu. Dự kiến ngày mai 27.1, công tác chuẩn bị của sân Mỹ Đình sẽ được tiếp tục rà soát, kiểm tra. Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, hiện mặt sân và ánh sáng trên sân Mỹ Đình đã đảm bảo các điều kiện để tổ chức trận đấu. VFF đã phối hợp với các đơn vị để chuẩn bị về mọi mặt, từ khách sạn lưu trú của đội khách và đội chủ nhà Việt Nam cũng như đoàn quan chức, đến các quy định khán giả tới sân cổ vũ cho 2 đội tuyển, trong đó có các quy định cụ thể về an toàn y tế theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và AFC cũng như sự phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố Hà Nội…

Ông Trần Ngọc Quang, Quyền Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên, Bộ VHTTDL cho biết, đến ngày 27.1, công tác dọn dẹp, vệ sinh sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận đấu sẽ được hoàn tất. Hiện tại hệ thống các phòng chức năng như phòng trọng tài, phòng VAR, phòng họp báo, hệ thống phòng cháy chữa cháy… đã đảm bảo yêu cầu và sẵn sàng phục vụ trận đấu. Ông Nguyễn Trọng Hổ, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho biết, để chuẩn bị cho trận đấu này, mặt cỏ của sân đã được chăm sóc kỹ lưỡng, cỏ hiện đã xanh mướt, đủ tiêu chuẩn phục vụ các trận đấu quốc tế.

Trong không khí hối hả của những ngày cuối năm, tân đội trưởng Đỗ Hùng Dũng thể hiện quyết tâm sẽ cùng các đồng đội mang tới một cái Tết thật đặc biệt cho đông đảo người hâm mộ: “Chúng tôi được biết sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20.000 khán giả tới xem trận Việt Nam gặp Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết. Tất cả cầu thủ đều rất hy vọng khán giả đến sân, tuân thủ các quy định phòng dịch để cổ vũ cho đội tuyển thi đấu. Đó chính nguồn động lực để tuyển Việt Nam thi đấu tốt. Thi đấu vào ngày mùng 1 Tết, mình rất nhớ nhà, bởi Tết là thời điểm sum vầy của gia đình. Tuy nhiên, đây là cái Tết đặc biệt và tôi hy vọng sẽ cùng đồng đội mang tới cái Tết thật đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam”. 

VÂN GIANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top