Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Năm tuổi của 3 vận động viên

Thứ Sáu 28/01/2022 | 16:28 GMT+7

VHO- Theo quan niệm của người dân Việt Nam, năm tuổi thường được cho là năm hạn. Nếu như người gặp năm tuổi của mình thì hạn chế làm những việc không nên làm để tránh hạn năm. Nhưng với các VĐV thể thao Việt Nam, năm tuổi thường mang đến những đặc biệt và họ rất muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa.

Vậy nên với những VĐV tuổi Dần sinh năm 1998, năm Nhâm Dần 2022 có nhiều sự kiện thể thao diễn ra, họ, những tuyển thủ tuổi 24 - cái tuổi ở độ chín của sự nghiệp sẽ dành hết năng lượng, sức mạnh, khát khao của tuổi trẻ để thi đấu và cống hiến hết mình, qua đó mang vinh quang về cho nước nhà.

Nguyễn Hoàng Đức: Khát vọng “chiến binh”

Hoàng Đức luôn có khát khao của một “chiến binh” và chiến đấu với tinh thần cao nhất mỗi khi được ra sân

Có lẽ trong số các VĐV Việt Nam tuổi Dần sinh năm 1998 thì tuyển thủ  Nguyễn Hoàng Đức của đội tuyển bóng đá Việt Nam là cái tên nổi nhất. Năm ngoái có thể xem là thời điểm chàng trai quê Hải Dương ghi dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp khi thi đấu toả sáng tại đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup. Sau khi giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai, Hoàng Đức chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất của “Những ngôi sao vàng” tại vòng loại thứ ba dù kết quả đội nhà có được là không tốt. Hoàng Đức từ chỗ là “kẻ thế vai” cho đàn anh Đỗ Hùng Dũng (chấn thương) đã “hoá” thành nhân tố không thể thay thế ở khu trung tuyến của tuyển Việt Nam. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hoàng Đức chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua. Chính phong độ ấn tượng của Hoàng Đức đã giúp anh nhận được nhiều sự mời chào của các đội bóng Thái Lan, dù vậy cầu thủ của Viettel đã từ chối và muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng áo lính. Từng tham dự giải U20 thế giới, rồi lên tuyển U22 giành HCV SEA Games sau đó là đội tuyển quốc gia (ĐTQG) thi đấu tại vòng loại World Cup, Hoàng Đức đang vươn mình trở thành ngôi sao thực thụ của bóng đá Việt Nam trong tương lai. “Với tôi, việc từng được thi đấu cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam luôn là niềm tự hào lớn. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và tôi biết mình sẽ phải cố gắng rất nhiều để cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá nước nhà”, Hoàng Đức chia sẻ.

Phan Hoàng Thái: Năng lượng tràn đầy

 Tại SEA Games 31, Hoàng Thái sẽ là trụ cột của đội tuyển xe đạp Việt Nam

Với người hâm mộ xe đạp Việt Nam, cái tên Phan Hoàng Thái đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong nhiều năm qua. Tay đua quê Đồng Tháp được xem là “của hiếm” của xe đạp Việt Nam. Hoàng Thái nổi danh khi mới 15 tuổi và là trụ cột của đội Domesco Đồng Tháp ở các giải quốc gia. Năm 16 tuổi, Hoàng Thái là thành viên của ĐTQG và đến nay, anh chính là nhân tố không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam khi thi đấu tại giải vô địch châu Á cũng như SEA Games. Trong sự nghiệp của mình, Hoàng Thái đã giành nhiều danh hiệu áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ và áo trắng. Hoàng Thái là tay đua khá toàn diện, trong đó nổi bật nhất là khả năng leo đèo - đây vốn là điểm yếu của nhiều tay đua Việt Nam từ xưa đến nay. Để có thể phát huy hết tố chất của một tay đua đi đèo giỏi, ngoài kỹ thuật, sức bền thì Hoàng Thái luôn có trong mình một nguồn năng lượng tràn đầy.

 “Điểm mạnh của Thái là sức bền tốt, có ý chí cả khi tập luyện lẫn thi đấu. Đặc biệt, Thái có khả năng đi đèo tốt và đang là tay đua nòng cốt của ĐTQG trong khi tuổi còn rất trẻ. Do đó, tôi dự đoán Thái rất có triển vọng”, HLV Trần Văn Quít - “thầy ruột” của Hoàng Thái tại đội đua Đồng Tháp  nhận xét. Năm Nhâm Dần 2022 - khi SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, tay đua đất sen hồng và các đồng đội ở ĐTQG được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cao cho xe đạp Việt Nam. “Với một tay đua chuyên nghiệp thì việc được thi đấu tại một kỳ SEA Games trên sân nhà là điều may mắn và tự hào. Nhiều đàn anh của tôi ở ĐTQG trước đây dù thi đấu khá nhiều kỳ SEA Games nhưng họ chưa từng chinh chiến tại một kỳ đại hội nào diễn ra ở Việt Nam. Năm nay cũng là năm tuổi của tôi, chắc chắn bản thân sẽ cố gắng hết mình để tập luyện và làm một điều gì đó thật đặc biệt tại kỳ đại hội này”, Hoàng Thái bộc bạch.

Nguyễn Văn Hiếu: Vươn ra biển lớn

Văn Hiếu được xem là tương lai của đội tuyển Futsal Việt Nam

Dù mới bén duyên với Futsal từ năm 2018 nhưng Nguyễn Văn Hiếu đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ và giới chuyên môn khi trở thành “Vua phá lưới” Giải Futsal VĐQG 2018 với 14 bàn thắng trong màu áo CLB Đà Nẵng. Cầu thủ sinh năm 1998 sau đó lọt vào “mắt xanh” HLV Phạm Minh Giang và thường xuyên được gọi lên ĐTQG. Việc HLV Phạm Minh Giang trao suất cho Văn Hiếu trong danh sách 16 cầu thủ dự World Cup 2021 tại Lithuania là phần thưởng cho những nỗ lực không mệt mỏi của cầu thủ này. Văn Hiếu dù cao 1m65 nhưng rất nhanh nhẹn, di chuyển thông minh và dứt điểm tốt. 2021 có thể xem là năm mà cầu thủ quê Quảng Nam “vươn ra biển lớn” khi cùng đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai đi đến vòng 1/8 World Cup. Pha solo từ phần sân nhà của Văn Hiếu vượt qua cả thủ môn đối phương trước khi sút bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng quyết định trong trận Việt Nam thắng Panama 3-2 ở vòng bảng được bầu chọn là “Bàn thắng đẹp nhất giải” tại World Cup 2021. Thậm chí, tuyển thủ sắp bước sang 24 tuổi này còn được trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật nhất sau khi vòng bảng World Cup 2021.

         VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

VHO - Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tối 18.3, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự 2 trận đấu này.

Chi tiết
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top