Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chuyện vợ chồng “Hoàng tử xiếc” Quốc Cơ

Thứ Năm 27/01/2022 | 09:30 GMT+7

VHO- Trên sân khấu là “Hoàng tử xiếc” với những pha trình diễn ngoạn mục được cả thế giới ghi nhận, thế nhưng Quốc Cơ còn ghi điểm với các fan hâm mộ, đặc biệt là cánh phụ nữ bởi hàng loạt những bức hình, clip chia sẻ về cuộc sống hôn nhân đời thường của anh, cho thấy sự giản dị, chân tình và đầy trách nhiệm của một người chồng, người bố.

 Đại gia đình trong một kỳ nghỉ

Xác lập kỷ lục Guinness thế giới năm 2016, Giang Quốc Cơ và em trai Giang Quốc Nghiệp không chỉ mang lại niềm tự hào cho Việt Nam với bạn bè thế giới mà còn là sự thể hiện ý chí rèn luyện vượt lên chính mình bởi tài năng và lòng quả cảm. Họ cũng là những nghệ sĩ trẻ nhất của Việt Nam được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.  MC Hồng Phượng, vợ của NSƯT Quốc Cơ, khi được hỏi điều gì khiến chị nể và yêu chồng thì thật bất ngờ khi chị nói: “Tôi nể nhất ở chồng mình đó là tính kiên nhẫn, chịu khó. Công việc làm MC của tôi ở Đài Truyền hình TP.HCM bận rộn, nhiều khi việc nhà nhờ cả vào anh. Pha sữa, thay bỉm, nấu ăn, cho con nhỏ ăn… chồng tôi đều có thể làm không thua kém gì vợ”.

Có lẽ cũng chính vì sự chịu khó ấy mà sau 6 năm nỗ lực miệt mài học tập, Quốc Cơ đã được nhận bằng cử ngân ngành Quản lý văn hoá của Trường Đại học Văn hoá TP.HCM vào cuối năm 2021. Là một nghệ sĩ xiếc đang ở đỉnh cao cũng như là một doanh nhân thành đạt, vì sao Quốc Cơ lại bỏ thời gian học đại học? “Nhiều người đi học hoặc lấy bằng cấp cốt để đổi đời hoặc thăng quan, tiến chức. Tôi đi học là vì vợ tôi đã động viên, muốn tôi học hành đàng hoàng để các con nhìn theo phấn đấu. Tôi cũng muốn người ta có suy nghĩ khác hơn về nghệ sĩ xiếc, không chỉ có tập luyện thể chất, cơ bắp mà còn phải có tri thức”, NSƯT Quốc Cơ tâm sự. Ở độ tuổi như Quốc Cơ vừa đi học, vừa lưu diễn rõ ràng nếu không có sự quyết tâm thì khó lòng có thể vượt qua.

Trên mạng xã hội, cặp đôi cũng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, đầy ngọt ngào cho thấy cuộc sống viên mãn đáng mơ ước. Hiện tại, Quốc Cơ - Hồng Phượng đang hạnh phúc với mái ấm “đủ nếp đủ tẻ” cùng bé Bắp - Giang Vĩ Lâm và bé Dâu - Giang Khả Vy. Để có một Quốc Cơ và một gia đình hạnh phúc như ngày hôm nay, công lớn thuộc về MC Hồng Phượng. 6 năm kết hôn cùng MC Hồng Phượng, Quốc Cơ luôn bận rộn với hàng loạt chuyến lưu diễn và xác lập kỷ lục Guinness thế giới cùng em trai thì ở nhà Hồng Phượng phải lo toan tất cả.  Câu nói "Đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng người phụ nữ" tưởng chừng sáo rỗng nhưng rất thật với Quốc Cơ.

 Vợ chồng Quốc Cơ - Hồng Phượng trong ngày Quốc Cơ nhận bằng Cử nhân

Khi được hỏi Quốc Cơ có phải là một người chồng lãng mạn không, Hồng Phượng cho biết chồng mình không phải là một người biết nói những lời có cánh. Kể cả thời yêu nhau cũng vậy. Còn bây giờ khi đã có hai con, vợ chồng chia sẻ và trách nhiệm nhiều hơn.

 Những pha trình diễn xiếc ngoạn mục và quả cảm của hai nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã chinh phục được khán giả trên khắp thế giới và dĩ nhiên lượng fan hâm mộ của Quốc Cơ là vô cùng lớn. Có một người chồng đẹp trai, tài giỏi và thành đạt như Quốc Cơ, Hồng Phượng có bao giờ bị áp lực? “Tôi chưa bao giờ cảm thấy lo lắng vì việc chồng mình nổi tiếng và sẽ bị rung động bởi những tiếng sét ái tình. Mà “sét ái tình” nào đánh được khi đi bất cứ đâu chồng tôi cũng muốn tôi đi cùng?”,  MC Hồng Phượng cười.

Đã là cuộc sống gia đình tất nhiên không phải lúc nào cũng “cơm lành, canh ngọt”. Có những lúc cũng “căng như dây đàn”, nhưng cả hai biết điều chỉnh để không “già néo đứt dây”. Sau mỗi lần như vậy, vợ chồng Quốc Cơ - Hồng Phượng nhận ra rằng, họ ngày càng yêu thương nhau nhiều hơn. Và chính con cái đã giúp cả hai dẹp bớt cái tôi của mình để dung hoà, sống yêu thương, biết chấp nhận khuyết điểm và trân trọng ưu điểm của nhau, giữ cho tổ ấm luôn được bình yên, hạnh phúc. 

THÚY HIỀN

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top