Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

10 xu hướng du lịch hàng đầu năm 2022

Thứ Ba 01/02/2022 | 16:40 GMT+7

VHO- Tạp chí Condé Nast Traveller nổi tiếng thế giới vừa đưa ra 10 xu hướng du lịch hàng đầu năm 2022. Trong đó, Việt Nam được ví dụ là một trong những điểm đến của xu hướng mới, đang mở cửa đón khách quốc tế với việc nối lại các chuyến bay đến Mỹ vào cuối năm 2021.

Tạp chí này khẳng định, mặc dù việc ra nước ngoài sẽ tiếp tục là thách thức đối với những người chưa được tiêm phòng nhưng đối với những du khách có đầy đủ sức khỏe, nhiều nơi trên hành tinh sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn vào năm 2022.

Tuy nhiên, tính chất dừng lại của việc mở cửa quốc gia sẽ khiến việc lập kế hoạch trở nên khó khăn. Ai có thể nghĩ rằng Pháp sẽ đóng cửa biên giới của mình với du khách Vương quốc Anh trong vài tuần vào tháng 1 năm 2022? Chúng ta đang sống trong một thời đại không thể đoán trước, đòi hỏi mức độ cao của kế hoạch dự phòng và bảo hiểm du lịch toàn diện.

Điều đó cho thấy rằng, có thể việc du lịch trên thế giới sẽ dễ dàng hơn và miễn là các chính sách đặt phòng được hoàn tiền đầy đủ hoặc linh hoạt thay đổi ngày miễn phí, khách du lịch sẽ vẫn tiếp tục lên đường và ghi lại một số chuyến đi trong nhật ký hành trình của mình.

Việc đưa ra những lựa chọn có trách nhiệm của du khách đối với một điểm đến cũng có nghĩa là họ đã đóng góp một phần để xây dựng lại nền kinh tế của họ và mang lại cho người dân địa phương thu nhập rất cần thiết.

10 xu hướng du lịch vào năm 2022 là:

1. Điểm đến không bị hạn chế

Với các chương trình du lịch đang được tiến hành tốt ở nhiều nơi trên thế giới, việc đi lại quốc tế sắp trở nên dễ dàng hơn nhiều khi các quốc gia nới lỏng các yêu cầu đầu vào. Nếu mọi việc suôn sẻ, các điểm đến như Australia và New Zealand sẽ sớm mở cửa trở lại với khách du lịch sau hai năm gần như đóng cửa hoàn toàn. Trung Quốc, Bhutan, Nhật Bản, Hồng Kông, Malaysia, Mông Cổ và Đài Loan có thể mất nhiều thời gian hơn để mở cửa quốc tế.

Vào tháng 12 năm 2021, Fiji cuối cùng đã mở cửa trở lại biên giới của mình cho du khách quốc tế, vì vậy có những dấu hiệu cho thấy đây là xu hướng mà mọi thứ đang diễn ra. Tương tự, Việt Nam cũng bắt đầu quá trình mở cửa du lịch quốc tế với việc nối lại các chuyến bay đến Mỹ vào cuối năm ngoái.

2. Khởi động các chuyến bay đường dài

Mặc dù nhiều chuyên gia trong ngành Du lịch cho rằng phải mất ít nhất hai năm nữa hàng không toàn cầu mới có thể trở lại mức trước đại dịch, nhưng các chuyến bay đường dài đang hồi sinh. Cùng với việc khởi động lại hoạt động du lịch vào tháng 11 năm 2021 dành cho những du khách hoàn toàn có kinh nghiệm đến Mỹ, một số hãng hàng không đã công bố các đường bay mới đến các thành phố của Mỹ, bao gồm: Virgin Atlantic từ London đến Austin, Finnair từ Helsinki đến Seattle, British Airways từ London đến Portland (Oregon) và Lufthansa từ Munich đến San Diego; các chuyến bay của Qantas từ Sydney đến London và LA bắt đầu vào tháng 11 năm 2021.

3. Khóa tu phát triển cá nhân

Hai năm qua là thời kỳ ảm đạm đặc biệt nhưng khi chúng ta bước ra ánh sáng mặt trời, đối với nhiều người, đây sẽ là năm họ đầu tư vào việc cải thiện bản thân. Làn sóng thất nghiệp vĩ đại đã chỉ ra, hàng triệu người trên khắp thế giới đã bỏ việc và tìm kiếm những con đường sự nghiệp mới, chuyển nghề hàng loạt và trong nhiều trường hợp là thành lập doanh nghiệp riêng, kinh doanh tốt hơn hơn. Với suy nghĩ tích cực, có thể thấy tất cả các phương thức thiền, tĩnh tâm phát triển cá nhân đang xuất hiện trên toàn cầu. Từ Aerial BVI ở Quần đảo Virgin thuộc Anh, nơi đóng vai trò là “vườn ươm cho sự chuyển đổi tích cực”, đến khách sạn Heartbreak ở Norfolk, giúp các phụ nữ vượt qua thất tình.

4. Những cuộc thám hiểm khắc nghiệt

Sau 2 năm bị hạn chế đi lại bởi đại dịch, gò bó trong không gian sống chật hẹp, rất nhiều người mong muốn được rèn luyện thể lực, sẵn sàng những chuyến khám phá mới. Các công ty du lịch cũng đón đầu xu thế này và đang đáp ứng bằng cách tung ra một loạt các cuộc thám hiểm khắc nghiệt ở nước ngoài. Ví dụ: Black Tomato đang cung cấp các chuyến đi xe đạp leo núi từ đồng bằng Okavango ở Botswana đến Makgadikgadi Salt Pans; Secret Compass đang tổ chức các cuộc phiêu lưu tiếp theo ở Venezuela và đi bộ qua Hành lang Wakhan ở Afghanistan. Và Cookson Adventures đang đưa mọi người đi lặn dưới đáy biển sâu ở Quần đảo Cocos, nơi có số lượng cá mập cao nhất được tìm thấy ở bất kỳ đâu trên hành tinh.

5. Xu hướng du lịch sang trọng, trọn gói

Những ngày này, việc đi lại rất tốn kém và phức tạp do du khách phải thực hiện tất cả các bài kiểm tra Covid và thủ tục giấy tờ. Vì vậy, đặt tour nghỉ dưỡng trọn gói là một cách hấp dẫn để giảm bớt một số căng thẳng liên quan đến việc đi du lịch. Nhận thức được rằng ngay cả những du khách giàu có cũng thích tiêu dùng thoải mái, ngày càng nhiều bất động sản cao cấp đang áp dụng các kỳ nghỉ trọn gói. Tại Hawaii , Sensei Lāna'i, A Four Seasons Resort có khái niệm chăm sóc sức khỏe trọn gói, trong khi Siyam World ở Maldives, khai trương vào tháng 10.2021, bao gồm mọi thứ từ bữa ăn đến các môn thể thao dưới nước với giá cả phải chăng. Năm ngoái, Ikos Andalusia ở Tây Ban Nha khai trương. Tại đây, du khách có thể gọi món vô hạn các món ăn theo kiểu gọi món.

6. Trại huấn luyện phi hành gia

Không nhiều người có thể mua được vé trên chuyến bay Blue Origin hoặc Virgin Galactic đến rìa không gian nhưng đối với những người khao khát cảm giác mạnh của lực lượng G và không trọng lượng, các trại huấn luyện phi hành gia mới sẽ mang đến cho bạn cảm giác rời khỏi trái đất như thế nào.

Kể từ mùa hè năm 2021, công ty Orbite của Pháp đã cung cấp các chương trình định hướng cho phi hành gia kéo dài ba ngày ở Orlando, Florida, bao gồm các sứ mệnh không gian VR, các chuyến bay parabol và các chuyến tham quan riêng đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA. Giá một tour này bắt đầu từ 29.500 USD/ người. Tại Miami, Tập đoàn Zero-G chuyên thực hiện các chuyến bay trên chiếc B727-200 rỗng cho phép hành khách bay lơ lửng trong không khí loãng với giá chỉ 7.500 USD/ người.

7. Chữa bệnh bằng ảo giác

Ngay cả khi bạn chưa xem loạt phim Hulu Nine Perfect Strangers, bạn có thể đã đọc thông tin lợi ích điều trị của thuốc gây ảo giác đang được công nhận rộng rãi và ở nhiều nơi trên thế giới, việc tiêu thụ thuốc thực vật gây ảo giác đang trở nên hợp pháp. Nhanh chóng tận dụng sự phát triển này là các công ty như: Journeymen Collective, tổ chức các chuyến du hành nấm ma thuật ở Vancouver và Trung tâm Chữa bệnh Soltara ở Costa Rica, nơi kê đơn dưới sự hướng dẫn của những người chữa bệnh Shipibo người Peru bản địa và các nhà tâm lý học lâm sàng. Ở Jamaica, Silo Wellness hợp tác chặt chẽ với cộng đồng Rastafarian địa phương của hòn đảo để tạo điều kiện cho các nhóm thiền mở rộng tâm trí.

8. Làm việc bằng chân trần

Việc kết hợp chuyến công tác đến Brussels và nghỉ dưỡng vài ngày giờ đây thật là… “không thể”. Giờ đây, làm việc từ xa đã trở thành tiêu chuẩn, việc mở cửa hàng trên bờ cát của một bãi biển kỳ lạ ở đâu đó ở Mexico hoặc Caribe trong một thời gian dài nghe có vẻ thú vị hơn nhiều. Thay vì nghỉ phép, hay tạm thời rời bỏ công việc trong nhiều tháng, “công việc chân trần” cho phép bạn làm việc hiệu quả ở “các thiên đường”. Trong hơn 18 tháng qua, một số điểm đến như: Barbados, Anguilla, Dominica, Mauritius, Bermuda, Aruba đã đưa ra thị thực “du mục kỹ thuật số” để lưu trú dài hạn cho du khách và xu hướng này sẽ không biến mất. Nhưng các công ty như Hacker Paradise và Remote Year đang làm cho trải nghiệm mang tính cộng đồng trở nên nhiều hơn.

9. Đi bộ đường dài mạo hiểm

Lần đầu tiên sau 60 năm, Đường mòn xuyên Bhutan cổ kính sẽ mở cửa vào mùa xuân năm 2022 như một tuyến đường đi bộ đường dài dành cho khách du lịch. Để kỷ niệm sự kiện này, G Adventures sẽ dẫn đầu các chuyến đi kéo dài 11 đến 12 ngày cùng với các phần được chọn của đường mòn từ tháng 5, với thời gian lưu trú qua đêm trong lều và nhà dân địa phương trên đường.

Nhu cầu đi bộ đường dài mạo hiểm nhiều điểm dừng như thế này ngày càng tăng và các nhà điều hành tour du lịch đang đáp ứng bằng cách tổ chức các chuyến đi được thiết kế đặc biệt để mọi người không phải khởi hành mà không được hỗ trợ. Năm nay, Much Better Adventures sẽ đưa mọi người đi bộ đường dài 100km qua vùng hoang dã của Greenland, trong khi Intrepid Travel đã khởi động một chuyến đi đến Montana ở Hoa Kỳ bao gồm đi bộ đường dài qua vùng đất xa xôi hiểm trở với hướng dẫn viên người Mỹ bản địa.

10. Vị trí của streamer

Nếu xem The Tourist khiến bạn khao khát một “chuyến đi bụi” xuyên Australia hay A Very British Scandal mở rộng tầm mắt trước vẻ đẹp của Cao nguyên Scotland thì bạn không hề đơn độc. Vô số chương trình trên Netflix và các nền tảng phát trực tuyến khác trong thời gian các tạm ngừng hoạt động trực tiếp. Nhiều bộ phim trong số này đã cung cấp hoạt động tiếp thị ngẫu nhiên cho các điểm đến trên khắp thế giới, truyền cảm hứng cho khách du lịch tự mình ghé thăm. Tất nhiên, phim ảnh cũng có sức thuyết phục tương tự.

Sau khi bị đóng cửa sang năm thứ ba vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thiệt hại của du lịch là quá mức. Vịnh Maya nổi tiếng của Thái Lan nhìn từ bãi biển đã mở cửa trở lại vào tháng 1.2022. Mọi người sẽ đi đâu tiếp theo? Bộ phim Netflix sắp ra mắt Phát minh ra Anna sẽ cho thấy vẻ hiện đại, hào nhoáng của New York. Trong khi phần hai của The Flight Attendant đang được quay ở Los Angeles, Berlin và Reykjavik. Bộ phim được kỳ vọng kích thích khách du lịch để họ chuẩn bị sẵn sàng đóng gói vali lên đường.

ĐINH VŨ AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top