Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Người dân Quảng Bình háo hức du xuân

Thứ Ba 01/02/2022 | 21:56 GMT+7

VHO - Nhân dịp Tết đến Xuân về, tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Quảng trường biển Bảo Ninh (ở thành phố Đồng Hới) đã được trang hoàng rực rỡ bằng các loại hoa, biểu tượng tạo không gian đẹp để nhân dân du xuân Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, phấn khởi.

Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Chiều ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, gia đình chị Võ Thị Thuỳ Dương (ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới) du xuân tới Quảng trường Hồ Chí Minh. Cùng với việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chụp những bức hình làm kỉ niệm, gia đình chị Dương đã chỉ dẫn, giới thiệu cho con về tượng đài Bác Hồ, về từng nhân vật trên cụm tượng đài.

Chị Dương cho biết: “Đây là lần thứ hai gia đình chọn Quảng trường Hồ Chí Minh là địa điểm du xuân ngày đầu năm mới. Năm nay, mình thấy việc trang trí khánh tiết tại Quảng trường được bày biện rất đẹp, rất ý nghĩa”.

Bảo tàng tỉnh Quảng Bình trang trí tại Quảng trường để phục vụ người dân du xuân

Cùng du xuân với những người bạn, anh Nguyễn Thế Anh (ở thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) chia sẻ: “Ngày đầu xuân năm mới, du xuân ở Quảng trường Hồ Chí Minh thật đặc biệt. Bởi mọi người thể hiện lòng thành kính với Bác Hồ, với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, vì nhân dân. Tới đây, gia đình mình không chỉ hướng dẫn cho các con về công trình lịch sử mà còn đến dâng hương, viếng Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ”.

Những ngày đầu xuân năm mới Nhâm Dần này, tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Đồng Hới được trang trí lộng lẫy. Công trình sử dụng hoa tươi với những sắc vàng và đỏ rực rỡ quen thuộc ngày Tết: Cúc pha lê, xác pháo, cẩm tú mai, phong lữ, trạng nguyên, cúc mâm xôi,… đã tạo nên những hình tượng đặc trưng như: Cờ đỏ sao vàng, bánh chưng, bánh tét, cây kim tiền,… mang phong vị Tết cổ truyền Việt Nam.

Quảng trường biển Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới)

Trong khi đó, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, những sắc màu, hình khối được lắp đặt, bố trí hài hoà, đẹp mặt đã góp phần tạo không khí ngày xuân rộn ràng, tươi vui giữa tiết trời se lạnh của thành phố du lịch Đồng Hới.

Tại khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” đã lôi cuốn đông đảo du khách và người dân đến chiêm ngưỡng. Hình tượng về thành phố biển du lịch Đồng Hới được tái hiện qua nét vẽ trên những chiếc thuyền thúng, đèn lồng, biểu tượng con hổ, các cụm hoa rực rỡ sắc xuân.

Cách điệu đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

Đặc biệt, những chiếc thuyền đua trên sông Nhật Lệ đã được cách điệu thành “huyền hoa” để chúc mừng “Lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ” là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia… đã tạo nên không gian sống động, nhiều màu sắc với những điểm nhấn ấn tượng.

Bà Lê Thị Hoài Hương, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Quảng Bình, đơn vị thực hiện cụm biểu tượng tiểu cảnh nghệ thuật tại Quảng trường Hồ Chí Minh cho biết: Để góp phần làm đẹp, hấp dẫn người dân, du khách đến thưởng ngoạn, du xuân trong dịp Tết Nguyên đán tại Quảng trường Hồ Chí Minh, từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, đơn vị đã có kế hoạch trang trí cụ thể, đẹp mắt, hài hoà giữa phong cách hiện đại và truyền thống.

“Để góp phần xây dựng công trình này, ngoài sự hỗ trợ của tỉnh, chúng tôi cũng đã mời gọi xã hội hoá các tổ chức, doanh nghiệp để cùng chung tay phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết vui vẻ; đầm ấm”, bà Hương cho biết thêm.

Người dân háo hức du xuân đến Quảng trường biển Bảo Ninh

Ngay trong ngày mùng 1 Tết, tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Quảng trường biển Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã đón nhiều lượt khách và người dân địa phương đến tham quan và check-in. Được biết, việc trang trí hoa ngày Tết tại 2 quảng trường này diễn ra đến hết ngày 15.2 (tức đến ngày 15 tháng Giêng, năm Nhâm Dần).

PHẠM PHÚ - TÂN BÌNH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top