Lâm Đồng: Đón hơn 300 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán

VHO - Theo Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng, trên 300 nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh Lâm Đồng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Lâm Đồng: Đón hơn 300 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán - ảnh 1

Lâm Đồng đón lượng khách kỷ lục trong dịch Tết Nguyên đán vừa qua

 

Theo đó, tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng từ ngày 31.1.2022 (ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu) đến hết ngày 6.2.2022 (ngày 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần), ước đạt trên 300.000 lượt (tăng 566,7 % so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021). Trong đó, khách lưu trú ước đạt 120.000 lượt, và khách quốc tế ước đạt 1.900 lượt).

Riêng thành phố Đà Lạt, tổng lượt khách qua lưu trú ước đạt 105.000 lượt (tăng 129,3 % so với Tết Nguyên đán Tân Sửu). Lượng khách chủ yếu tập trung đến với địa phương trong khoảng thời gian từ mùng 3 đến mùng 5 tết âm lịch Nhâm Dần 2022.

Vì nhu cầu lưu trú tăng cao nên nhiều du khách không đặt được phòng phải qua đêm tại các điểm công cộng hoặc lựa chọn hình thức cắm trại dã ngoại tại một số điểm du lịch thuộc ngoại ô thành phố Đà Lạt.

Lâm Đồng: Đón hơn 300 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán - ảnh 2

Đà Lạt luôn hấp dẫn đối với du khách

 

Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước và trong dịp Tết Sở đã phối hợp với UBND thành phố Đà Lạt tổ chức tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cũng như người dân và du khách đến địa phương chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Hầu hết các đơn vị kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh đều chấp hành nghiêm các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan; nêu cao ý thức và tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19: thực hiện thông điệp 5K; thực hiện tốt việc khai báo y tế hàng ngày, đeo khẩu trang nơi công cộng, đo thân nhiệt cho khách và nhân viên tại nơi làm việc.

 

Lâm Đồng: Đón hơn 300 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán - ảnh 3

Nhiều du khách lựa chọn hình thức cắm trại ngoài trời do không tìm được phòng

 

“Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch được đảm bảo tốt. Không ghi nhận sự cố nghiêm trọng nào xảy ra cho du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Giá cả các dịch vụ du lịch trong dịp Tết Nguyên đán tăng từ 30 - 40% so với ngày thường. Việc tăng giá đã được các khách sạn đăng ký với cơ quan thuế, niêm yết công khai và thông báo cho các hãng lữ hành, khách du lịch thông qua tờ rơi, website...”, ông Vân thông tin thêm.

Đến sáng mùng 7 Tết âm lịch, lượng du khách tại Đà Lạt cũng như các địa khác trong tỉnh đã bắt đầu giảm sau khi hết những ngày nghỉ Lễ.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc