Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nỗ lực để tiếp tục khẳng định vị thế của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch

VHO-Ngày 7.2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các Thứ trưởng: Tạ Quang Đông, Trịnh Thị Thuỷ, Đoàn Văn Việt, Hoàng Đạo Cương đã gặp mặt cấp trưởng, cấp phó các đơn vị tham mưu quản lý nhà nước của Bộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương các cơ quan, đơn vị của Bộ đã bắt tay vào làm việc nghiêm túc ngay từ ngày đầu năm mới. Trong không khí đầu Xuân năm mới, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn, bình an và thành công trong công việc cũng như trongcuộc sống. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nỗ lực để tiếp tục khẳng định vị thế của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt

Chỉ đạo cụ thể những công việc phải triển khai ngay từ những ngày đầu năm, Bộ trưởng yêu cầu tất cả các đơn vị tập trung quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tổ chức, thực hiện kế hoạch của đơn vị mình ngay từ đầu năm.

Điểm lại những thành công trong năm vừa qua, Bộ trưởng khẳng định, ngành Văn hoá đã lấy lại vị thế của mình như vốn có của nó. “Tôi cho rằng đây là điều hạnh phúc nhất đối với tất cả những người trong ngành Văn hoá chúng ta”. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng, chúng ta vẫn còn nhiều điều phải làm, còn nhiều khó khăn phía trước. Điều quan trọng toàn ngành thay đổi tư duy từ “làm văn hóa” sang “quản lý nhà nước về văn hóa” thông qua công cụ pháp luật.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nỗ lực để tiếp tục khẳng định vị thế của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Anh 2

Các đồng chí Lãnh đạo Bộ cùng các cán bộ, công chức tại buổi gặp mặt

Bộ trưởng cũng gợi mở, làm văn hóa phải có nguồn lực nhưng nếu chỉ cậy nhờ vào nguồn lực của nhà nước thôi thì chưa đủ. Muốn huy động được nguồn lực xã hội, chung tay đóng góp cho sự nghiệp văn hoá thì cần tạo điều kiện thuận lợi, tạo cơ chế, chính sách thông thoáng. “Tôi tin nếu thực hiện được nguồn lực đầu tư cho các đoàn nghệ thuật, nguồn lực đầu tư cho các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch thì trong năm 2022 và những năm tới không còn bị hạn hẹp về ngân sách nữa. Đây là trách nhiệm của tất cả chúng ta”, Bộ trưởng nói.

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng yêu cầu ngành Du lịch phải nắm bắt những số liệu cụ thể về lượng khách du lịch trong dịp Tết để có đánh giá thị trường du lịch sát với thực tế, đề xuất cụ thể để phối hợp với các cơ quan ban, ngành hữu quan chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế. Về thể thao, từ những thành công đầu năm của đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia, ngành Thể thao không được say sưa trên chiến thắng mà ngay từ bây giờ cần phải tính đến chiến lược thể thao dài hơi trong 5 năm, 10 năm tới, trước mắt tập trung chuẩn bị tốt cho SEA Games 31 được tổ chức vào tháng 5 tới.

“Những thành quả trong năm vừa qua đã được Đảng, nhân dân ghi nhận, làm nên vị thế của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thì không lý gì trong năm 2022 này chúng ta không củng cố vững chắc hơn, phát triển mạnh mẽ hơn”, Bộ trưởng nói và đề nghị mỗi cơ quan, đơn vị trong ngành phải khắc phục khó khăn, triển khai thắng lợi Kế hoạch công tác năm 2022. 

“Mùa Xuân gắn với bao nhiêu dự cảm, bao nhiêu mơ ước. Chúng ta đang đón mùa Xuân đẹp, có nhiều ý nghĩa. Tôi tin tất cả chúng ta khởi đầu mùa Xuân mới, năm mới với nhiều ý tưởng, sức bật mới để triển khai công việc một cách thuận lợi và hiệu quả nhất”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

TÙNG QUANG; ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc