Bóng đá nữ Việt Nam hưởng lợi từ suất dự World Cup

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành suất tham dự World Cup nữ 2023 sau khi vượt qua vòng play-off tại Asian Cup 2022 ở Ấn Độ. Với việc góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau ở Australia và New Zealand, đội tuyển nữ quốc gia nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ vinh dự này.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền dự World Cup 2023 sau chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành được tấm vé play-off, trở thành đại diện châu Á thứ 6 có mặt tại World Cup tổ chức tại Australia và New Zealand vào năm sau.

Bóng đá nữ Việt Nam hưởng lợi từ suất dự World Cup - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) đã thực hiện hoá giấc mơ World Cup

Ở World Cup 2023, số đội tăng từ 24 lên 32 nhưng tiền thưởng tăng gấp đôi từ 30 triệu lên 60 triệu USD, cao nhất trong lịch sử các kỳ World Cup dành cho nữ. Như vậy, các khoản thưởng tối thiểu cho 32 đội tham dự chắc chắn không thấp 4 năm trước. Tiền thưởng sẽ được gửi đến các đội tuyển sau khi tham dự giải đấu. Trước mắt, sau khi vượt qua vòng loại để có tên tại World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận khoản tiền 750.000 USD từ FIFA, tương đương 17 tỷ đồng. Nếu tuyển Việt Nam vào vòng 16 đội, họ sẽ nhận 1 triệu USD (22,6 tỷ đồng), nếu tiến sâu hơn thì số tiền thưởng còn cao hơn nữa.

Ngoài khoản thưởng cho đội tuyển tham dự, FIFA cũng trích lập tiền hỗ trợ cho Liên đoàn bóng đá quản lý đội tuyển. Các CLB có cầu thủ tham dự World Cup cũng nhận được hỗ trợ riêng. Cùng với đó, việc thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé dự World Cup sẽ là “cú hích” cho bóng đá nữ Việt Nam trong việc phát triển phong trào lẫn thành tích cao thời gian tới.

Bóng đá nữ Việt Nam hưởng lợi từ suất dự World Cup - Anh 2

Chiến công của các cô gái áo đỏ sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam phát triển hơn nữa trong thời gian tới

Sau khi giành quyền dự World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được rất nhiều sự động viên và hỗ trợ từ Chính phủ cũng như các tổ chức khác. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính quyết định thưởng cho đội 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 3 tỷ đồng ngay sau trận thắng Đài Bắc Trung Hoa. Tính cả hành trình thi đấu Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022, VFF thưởng tổng cộng 5,5 tỷ đồng để động viên và ghi nhận những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Theo kế hoạch, ngày 10.2, đội tuyển nữ Việt Nam về nước, khép lại hành trình 60 ngày chinh phục sân chơi World Cup. Các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là SEA Games 31.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc