Khánh Hòa: Đón hơn 98.000 lượt khách du lịch dịp đầu năm

VHO- Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong 9 ngày (từ 27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), toàn tỉnh đã đón khoảng 98.600 lượt khách du lịch, trong đó có 95.600 lượt khách nội địa, 3.000 lượt khách quốc tế; công suất buồng phòng đạt hơn 72%.

Khánh Hòa: Đón hơn 98.000 lượt khách du lịch dịp đầu năm - ảnh 1

Du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Tổng doanh thu khoảng từ hoạt động du lịch dịp Tết đạt 524,3 tỷ đồng. Tuy lượng khách tăng cao nhưng công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc; giá cả dịch vụ du lịch, ăn uống không tăng quá cao so với ngày thường…

Trong dịp Tết Nhân Dần, một số điểm du lịch, khu vui chơi, di tích lịch sử lượng khách tăng cao, đây là dấu hiệu tích cực để Khánh Hòa nhanh chóng hồi phục các hoạt động du lịch. Kết quả kinh doanh du lịch trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần là tín tốt tạo nên nét tươi mới sau thời gian dài trầm lắng do dịch, và tạo dòn bẩy cho ngành du lịch Khánh Hòa. Hy vọng trong năm 2022, du lịch Khánh Hòa sẽ đạt được những kết quả tốt, lấy lại đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025 mà tỉnh và ngành du lịch đã đề ra.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc