“Có những bạn ra sân không thở được, không chạy được, chuẩn bị chạy thì ngã”

VHO- Đó là những khó khăn, thử thách mà các cầu thủ nữ Việt Nam gặp phải trong hành trình giành vé dự World Cup qua lời kể của HLV Mai Đức Chung.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa vượt qua vòng play-off tại Asian Cup 2022 ở Ấn Độ, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup. Nhưng để có được chiến tích vang dội đó, các cô gái Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, vất vả, có lúc tưởng chừng như không thể tiếp tục.

“Có những bạn ra sân không thở được, không chạy được, chuẩn bị chạy thì ngã” - Anh 1

Những ngày đầu đến Ấn Độ, đội chỉ có 5 cầu thủ trên sân tập

Trước khi đến Ấn Độ chinh phục giấc mơ World Cup, tuyển nữ Việt Nam gặp khó về lực lượng khi hơn một nửa đội hình nhiễm Covid-19, khi đó thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Asian Cup nữ 2022 do không đủ 13 cầu thủ tối thiểu vì dịch bệnh. Thế nhưng, may mắn ngay trước thềm trận ra quân với tuyển nữ Hàn Quốc, đội đã có đủ quân số ra sân.

“Rất thương các học trò, có những bạn ra sân không thở được, không chạy được, chuẩn bị chạy thì ngã. Tôi cũng từng là cầu thủ, tôi chứng kiến những cảnh này và rất thương các bạn, nhất là các bạn lại là phái nữ, nhưng nếu để các bạn ở ngoài sân thì càng không có sức. Vì vậy, tôi sắp xếp cho các bạn vào khoảng 10 phút để tạo cảm giác…” HLV Mai Đức Chung chia sẻ về những khó khăn của đội khi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khó khăn, thách thức là vậy nhưng nhờ sự động viên của Ban huấn luyện, sự nỗ lực và tinh thần đoàn kết, các cô gái Việt Nam đã vượt qua nghịch cảnh để bước ra sân thi đấu. HLV Mai Đức Chung bộc bạch: “Tất nhiên, mỗi huấn luyện viên có cách truyền đạt, nghệ thuật khích lệ riêng, tôi cũng vậy. Trong đội, có những VĐV quá mệt mỏi, nghỉ hơn 10 ngày nên cảm giác bóng không tốt, khi đó tôi chỉ có thể động viên các học trò cố gắng, nếu đã quyết tâm, hãy cùng quyết tâm. Các bạn cứ thoải mái, bác sẽ chịu trách nhiệm”.

“Có những bạn ra sân không thở được, không chạy được, chuẩn bị chạy thì ngã” - Anh 2

Các cô gái Việt Nam (áo đỏ) luôn thi đấu hết mình mỗi khi được ra sân

Và sau biết bao cố gắng cùng tinh thần không chịu tự bỏ, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã thực hiện hoá giấc mơ World Cup, mang lại vinh quanh cho bóng đá nước nhà và niềm tự hào cho người hâm mộ. HLV Mai Đức Chung tiết lộ sau trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa, cả đêm ông không ngủ được vì vui mừng. “Sau trận đấu vừa rồi, cả đêm tôi gần như không ngủ vì vui mừng cho thành tích và cũng là để suy nghĩ các kế hoạch cho SEA Games tới đây và AFF Cup và tháng 7 năm sau thi đấu World Cup”, chiến lược gia sinh năm 1951 chia sẻ thêm.

Dự kiến vào ngày 10.2, đội tuyển nữ Việt Nam về nước. Trong năm nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tham dự SEA Games 31 và AFF Cup. Sau đó, đội sẽ dồn lực cho World Cup vào tháng 7.2023 tại Australia và New Zealand.

HOÀNG LÊ

 

 

 

Ý kiến bạn đọc