Trận ném bom Chợ Đề được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh

VHO- Ngày 8.2, UBND thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Trận ném bom Chợ Đề, đồng thời phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022.

Trận ném bom Chợ Đề được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh - Anh 1

 Trận ném bom Chợ Đề được gắn bia di tích cấp tỉnh

Trận ném bom Chợ Đề được UBND tỉnh Bình Định công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh tại Quyết định số 169/QĐ-UBND ngày 15.1.2022. Đây là một chứng tích ghi lại sự kiện thực dân Pháp ném bom tàn sát đẫm máu hàng chục người dân vô tội vào ngày 28.2.1950 (nhằm ngày 12 tháng Giêng năm Canh Dần). Đến nay, đã gần 70 năm trôi qua nhưng nỗi đau thương, mất mát của sự kiện tại Chợ Đề năm xưa vẫn còn trong ký ức của mỗi người dân.

Đây còn là minh chứng cho sự kiên cường, bền bỉ của nhân dân địa phương dù kẻ thù có đàn áp, khủng bố tàn bạo đến đâu, chúng vẫn không đè bẹp được ý chí cách mạng của nhân dân ta mà phong trào đấu tranh vẫn được giữ vững và ngày càng phát triển sâu rộng hơn trong quần chúng nhân dân. Theo ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, di tích Trận ném bom Chợ Đề để lại cho chúng ta một địa chỉ đỏ, có giá trị giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về truyền thống lịch sử đấu tranh của thế hệ cha anh đã lập nên. Từ đó, động viên các thế hệ hôm nay và mai sau phát huy mọi năng lực, trí tuệ, góp sức xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với những hy sinh lớn lao của các thế hệ cha anh năm xưa.

P.HIẾU

Ý kiến bạn đọc