Thủ tướng sẽ gặp mặt đội tuyển nữ vào chiều mai

VHO-Theo lịch trình, 9h45 ngày mai 8.10, chuyên cơ chở đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Niềm vui của các nữ cầu thủ sẽ được nhân lên gấp bội vì theo dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi gặp mặt, khích lệ, động viên tinh thần đội tuyển nữ vào cuối buổi chiều cùng ngày.

Buổi gặp dự kiến sẽ diễn ra tại trụ sở Chính phủ. Có thể nói đây là sự động viên kịp thời mà người đứng đầu Chính phủ dành cho các cô gái vàng Việt Nam. Trong suốt thời gian đội tuyển tham gia Cúp bóng đá nữ châu Á, Thủ tướng đã dành nhiều sự quan tâm, động viên, khích lệ toàn đội.

HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung và các cầu thủ đã rất xúc động trước sự quan tâm của Thủ tướng. HLV Mai Đức Chung cho biết, chính sự quan tâm động viên từ người đứng đầu Chính phủ cùng sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà đã là nguồn động lực lớn lao giúp cho các nữ cầu thủ lặp kỳ tích.

Thủ tướng sẽ gặp mặt đội tuyển nữ vào chiều mai - Anh 1

Bích  Thuỳ  - người  ghi  bàn  thắng  quyết  định  giúp  tuyển  Việt  Nam  vượt  qua  Đài  Loan  (Trung  Quốc)

Tại Cúp bóng đá nữ châu Á, đội tuyển bóng đá nữ của HLV Mai Đức Chung đã gặp muôn vàn khó khăn khi quá nửa đội hình dương tính với Covid-19 trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha trước thềm giải đấu. Chia sẻ về nỗ lực vượt qua dịch bệnh để thi đấu dành vé dự World Cup, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thuỳ - người ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển Việt Nam vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ: “Bản thân tôi và toàn đội cũng không may mắn khi vẫn vướng phải dịch bệnh tại Tây Ban Nha.  Thực ra chúng tôi cũng gặp vấn đề về tâm lý, sắp tới giải rồi, bao sự chờ đợi, cơ hội và chuẩn bị để giành vé để World Cup có thể đổ bể. Hơn nữa, lứa cầu thủ này cũng đã có tuổi rồi, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã vượt qua tất cả. Lúc ấy, có hơn nửa đội mắc Covid-19 phải ở Tây Ban Nha. Tôi là một trong 6 cầu thủ được sang Ấn Độ nhưng rồi chính tôi lại có kết quả xét nghiệm PCR dương tính. Tôi cũng hơi hoảng sợ, nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo LĐBĐVN, ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam khiến sự lo âu vơi đi”.

Chia sẻ về mục tiêu tại World Cup sắp tới, Bích Thuỳ cho biết, cô và các đồng đội sẽ hướng đến SEA Games trước rồi mới hướng tới World Cup 2023. “Chúng tôi phải nỗ lực cố gắng rất nhiều bởi đối thủ ở đẳng cấp khác, toàn đội chưa bao giờ chạm tới. Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy tuyển nữ Việt Nam xứng đáng đến World Cup”, Bích Thuỳ nhấn  mạnh.

THU SÂM; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc