Huỳnh Như: Tôi đã khóc khi đội có các thành viên nhiễm Covid-19

VHO- Qua lời kể của đội trưởng Huỳnh Như, cô và đồng đội đã trải qua giai đoạn rất khó khăn khi đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều thành viên nhiễm Covid-19 trong chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha và đối diện với nguy cơ thiếu hụt lực lượng tại VCK Asian Cup 2022.

Trước khi đến Ấn Độ chinh phục giấc mơ World Cup, tuyển nữ Việt Nam gặp khó về lực lượng khi có 20/23 cầu thủ nhiễm Covid-19, khi đó thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Asian Cup nữ 2022 do không đủ 13 cầu thủ tối thiểu vì dịch bệnh.

Huỳnh Như: Tôi đã khóc khi đội có các thành viên nhiễm Covid-19 - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam lúc mới sang Ấn Độ chỉ có 5 cầu thủ đủ sức khoẻ ra sân tập

“Tôi còn nhớ khi ở Tây Ban Nha, vào ngày phát hiện ra những thành viên đầu tiên bị dương tính với Covid-19, tôi đã khóc trong phòng vì cảm nhận được những khó khăn đang hiện hữu phía trước. Lúc đó tôi suy nghĩ, không lẽ mình đã cố gắng đến đây, ở thời điểm quyết định, mình lại bị đánh gục bởi Covid. Thực sự, không riêng tôi, tất cả mọi người đều ra sân tập rất buồn và dường như ai cũng biết được điều xấu sắp xảy ra.

Khi nhóm đầu tiên chỉ có 10 người sang Ấn Độ trước, lúc đó tôi nghĩ chưa chắc mình và những cầu thủ còn lại là những người thực sự khỏe mạnh. Mọi người tập luyện và chờ đợi những thành viên ở Tây Ban Nha, vừa lo lắng cho sức khỏe của nhóm ở Tây Ban Nha, vừa không biết lúc nào Covid sẽ “gọi tên” mình. Có những lúc bác Chung có nói chuyện tâm sự với tôi khá buồn. Dường như ý chí của bác cũng giảm rất nhiều. Cũng không thể trách được, khi một huấn luyện viên trưởng ra sân chỉ có 3 đến 4 cầu thủ tập luyện trong khi hai ngày nữa là giải đấu bắt đầu. Đó là một điều chưa từng có, nhưng thực sự cũng có rất nhiều may mắn, để có thể đưa đội tuyển Việt Nam đến được đích”, Huỳnh Như kể lại những khó khăn mà đội trải qua do dịch Covid-19.

Huỳnh Như: Tôi đã khóc khi đội có các thành viên nhiễm Covid-19 - Anh 2

Huỳnh Như và các đồng đội đã cùng nhau cố gắng vượt khó

Sau những 2 lần thất hẹn (năm 2014 và 2018), cuối cùng Huỳnh và các đồng đội cũng đã giúp bóng đã nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành được vé tham dự VCK nữ FIFA World Cup. Huỳnh Như chia sẻ: “Trong hành trình chuẩn bị cho giải đấu này, toàn đội đặt quyết tâm rất cao. Nhìn vào những gì mà đàn chị của mình đã làm cũng như để lỡ những cơ hội quan trọng, tôi cảm thấy rất tiếc nuối. Năm 2014, tôi ngồi trên khán đài cổ vũ cho các chị thi đấu trận quyết định với Thái Lan. Lúc đó đã có rất công cổ động viên đến sân Thống Nhất cổ vũ. Đội tuyển nữ đã bỏ lỡ cơ hội khi được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của động viên nhà. Điều đó vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là áp lực lên đôi chân của các cầu thủ. Như hiểu được điều đó.

Đến với giải đấu năm nay, tôi cũng cố gắng động viên các đồng đội của mình, cũng như cố gắng rút kinh nghiệm từ những người đàn chị đi trước, để cố gắng tận dụng cơ hội giành tấm vé dự World Cup lần đầu tiên”.

Trong năm nay, Huỳnh như và các đồng đội sẽ tham dự SEA Games 31 và AFF Cup, sau đó sẽ dồn lực cho World Cup nữ vào tháng 7.2023 tại Australia và New Zealand.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc