“Ba ơi, con làm được rồi”

VHO- Đó là lời nhắn nhủ của tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy với người cha quá cố của mình sau khi cô cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ 2023.

Bích Thùy chính là “người hùng” của tuyển nữ Việt Nam khi cô ghi bàn quyết định thắng lợi 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa giúp tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023. “Điều ước của tôi đã thành hiện thực, cảm xúc của tôi rất khó diễn tả, lâng lâng và muốn vỡ tung ra. Suốt sự nghiệp cầu thủ, tôi vẫn luôn khao khát được đến với giải đấu lớn như World Cup 2023”, Bích Thuỳ chia sẻ cảm xúc khi cùng tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup.

“Ba ơi, con làm được rồi” - Anh 1

 Bích Thuỳ ghi bàn quyết định trước Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: AFC

Thành công ngày hôm nay, Bích Thuỳ luôn nhớ về người cha quá cô của mình. Tiền vệ sinh năm 1994 cho rằng chặng đường vừa qua của cô luôn có sự dõi theo của cha mình. “Ngày ba mất, tôi cũng không thể về, nhưng tôi nghĩ ba luôn bên cạnh mình. Tôi luôn nghĩ ba sẽ ở bên mình từ Tây Ban Nha đến Ấn Độ. Tôi còn tự nhủ rằng ba sẽ cầu nguyện cho mình để hoàn thành giấc mơ World Cup. Bước ra sân, tôi nhìn lên trời và cầu nguyện ba sẽ bên mình. Nếu ba còn sống, tôi sẽ nói rằng “con làm được rồi”. Trước khi tôi ra nước ngoài thi đấu, tôi được về nhà 3 ngày thăm gia đình, tôi nói muốn ở nhà với ba. Không ai nói cho tôi biết ba gặp bạo bệnh. Ba ước tôi mặc áo đội tuyển có lá cờ Việt Nam. Bóng đá đánh đổi nhiều nhưng mang lại cũng nhiều điều, tôi vẫn may mắn hơn rất nhiều người. Ngày trước còn ba thì ba hay tâm sự hôm nay đá thế này thế kia, nhưng bây giờ mẹ hay chị gái thay ba làm điều này, không sâu sắc như các HLV nhưng là sự động viên”, Bích Thuỳ bộc bạch.

Bích Thuỳ kể rằng, Asian Cup thực ra đây là một giải đấu vô duyên với cô, hai giải châu Á lần trước Thuỳ đều gặp chấn thương, lần này thì ngồi ngoài vì Covid-19 nhưng cô luôn khát khao để ghi bàn và giúp đội.

Tiền vệ của CLB TP.HCM cho biết, ước muốn bây giờ của cô là muốn về thăm gia đình sau thời gian dài xa cách: “Tôi muốn về thăm gia đình, về ôm mẹ một cái. Điều đầu tiên tôi muốn về nhà ngay lập tức. Vì dịch Covid-19 nên 1 năm qua tôi gần như chưa về nhà. Đó là mong muốn duy nhất. Tôi có thể mạnh mẽ nhưng cũng nhiều lúc tủi thân. Giờ tôi muốn về gia đình ngay lập tức”.

Sáng nay (10.2), Bích Thuỳ cùng các thành viên của tuyển Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài. Các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho SEA Games 31

HOÀNG LÊ

 

Ý kiến bạn đọc