Đội U23 Việt Nam chạy đà thuận lợi trước giải Đông Nam Á

VHO- Sau thắng lợi 3-0 trước U19 Bình Dương, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng đậm 4-1 trước đội bóng hạng Nhất - Long An trong chuyến tập huấn tại Bình Dương, qua đó tạo bước chuẩn bị tốt cho Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022, diễn ra vào giữa tháng 2 tới ở Campuchia.

Chiều qua (10.2), đội U23 Việt Nam bước vào trận giao hữu thứ hai trong chuyến tập huấn ở Bình Dương gặp “quân xanh” là Long An - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất.

Đội U23 Việt Nam chạy đà thuận lợi trước giải Đông Nam Á - Anh 1

Đội U23 Việt Nam (áo đỏ) có chuyến tập huấn thành công ở Bình Dương

Gặp một đối thủ già giơ hơn, đội U23 Việt Nam đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Phải tới nửa cuối của hiệp 1, đội U23 Việt Nam mới có thể khai thông thế bế tắc bằng quả sút xa rất đẹp mắt của Quang Nho.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục gây sức ép về phía Long An và có bàn thắng nhân đôi tỷ số sau một pha phối hợp hết sức bài bản, tạo cơ hội cho Quang Nho đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình và cũng là pha lập công thứ hai cho U23 Việt Nam. Phút 55, các học trò của ông Đinh Thế Nam tiếp tục nới rộng cách biệt sau quả đánh đầu của Văn Hữu. Không lâu sau đó, Long An đã tận dụng tốt một tình huống đá phạt cố định để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội nhà sau pha lập công của Hải Quân. Tuy vậy, đây cũng là bàn gỡ duy nhất của Long An, bởi cuối hiệp 2, Minh Trọng lập siêu phẩm bằng quả cứa bóng rất điệu nghệ từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 4-1 cho tuyển U23 Việt Nam.

Giành chiến thắng trong cả 2 trận giao hữu tại Bình Dương ít nhiều sẽ giúp các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam có thêm tự tin và sự chuẩn bị tốt cho sân chơi khu vực. Vào chiều tối nay (11.2), đội U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia để tham dự Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022.

VĨNH HẢI

 

Ý kiến bạn đọc