9 thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam nhận học bổng trị giá gần 3,2 tỉ đồng

VHO - Tối 11.2, tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với huấn luận viên, vận động viên TP.HCM thi đấu trong Đội tuyển Việt Nam, Trường ĐH Hoa Sen (HSU) đã trao tặng 9 suất học bổng toàn phần với tổng trị giá gần 3,2 tỉ đồng cho 9 thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam.

9 thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam nhận học bổng trị giá gần 3,2 tỉ đồng - Anh 1

Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam nhận Bằng khen của UBND TP.HCM

Theo đó, sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) vào đêm 6.2, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt được thành tích này. 

Tự hào với chiến thắng đầy thuyết phục của Đội tuyển, Trường ĐH Hoa Sen ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng 9 suất học bổng Tài năng toàn phần 4 năm đại học ngành Kinh tế thể thao, với tổng giá trị gần 3,2 tỉ đồng (350 triệu đồng/suất) cho 9 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam. Với suất học bổng này, các nữ cầu thủ có thể theo học ngành Kinh tế thể thao hoặc bất cứ ngành nào trong 34 ngành học của HSU để tiếp tục nâng cao kiến thức chuyên môn và phát triển sự nghiệp. Đối với những thành viên đã có bằng đại học, Nhà trường sẽ trao tặng học bổng toàn phần cho chương trình cao học của Trường. Đồng thời, HSU cũng tài trợ 100% chi phí sinh hoạt cho 1 cầu thủ nữ xuất sắc nhất theo đề xuất của đội tuyển. 

9 thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam nhận học bổng trị giá gần 3,2 tỉ đồng - Anh 2

Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen trao suất chi phí sinh hoạt cho cầu thủ Huỳnh Như. Ảnh: HÙNG KHOA

Chia sẻ về việc trao học bổng này, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU cho biết: “Trường đã trao đổi và được biết nhiều cầu thủ nữ trong đội tuyển có nhu cầu được học đại học. Vì vậy, trường quyết định trao 9 suất học bổng để các bạn được tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Không chỉ các tuyển thủ bóng đá nữ, năm nay, HSU sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các tài năng thể thao khác của nước nhà để về học tại trường”.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc