Quảng Ninh: TP Móng Cái và Hạ Long mở lại các dịch vụ phụ trợ phát triển du lịch từ 16.2

VHO- TP Móng Cái và TP Hạ Long vừa cho phép thí điểm mở cửa hoạt động trở lại các dịch vụ phụ trợ phát triển du lịch đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Ninh: TP Móng Cái và Hạ Long mở lại các dịch vụ phụ trợ phát triển du lịch từ 16.2 - Anh 1

Cụm Thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ điểm nhấn của du lịch T.P Móng Cái. Ảnh T.L

Theo đó, từ 12h00 ngày 16.2.2022, UBND TP Móng Cái sẽ thí điểm mở cửa hoạt động trở lại đối với các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường, pub, phòng tập gym, yoga, dịch vụ internet, trò chơi điện tử công cộng, bi-a, rạp chiếu phim...

UBND TP Móng Cái  cũng yêu cầu các cơ sở khi mở cửa hoạt động phải cam kết thực hiện các điều kiện về phương án phòng, chống dịch được UBND cấp xã phê duyệt; thực hiện đảm bảo các biện pháp khử khuẩn định kỳ theo hướng dẫn của Bộ Y tế; có Nội quy hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; 100% người làm việc đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đủ 3 mũi; tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ hàng tuần cho tối thiểu 50% nhân viên, lao động; tại khu vực cửa vào của địa điểm kinh doanh dịch vụ phải tổ chức khai báo y tế; tạo và sử dụng mã quét QR để quản lý, kiểm soát người ra vào cơ sở...

Đồng thời, UBND các xã, phường có trách nhiệm thẩm định, phê duyệt phương án phòng, chống dịch của các cơ sở trong vòng 1 ngày kể từ khi cơ sở kinh doanh đề nghị; tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở hoàn thiện các thủ tục, điều kiện đề nghị mở cửa hoạt động trở lại; thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền.

Cũng theo thông báo số 425-TB/TU của Thành ủy TP Hạ Long từ 12h00' ngày 16.2.2022, cho phép mở lại toàn bộ các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử,... trên địa bàn đối với các cơ sở dịch vụ có đủ các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Bên cạnh đó UBND TP Hạ Long cũng khuyến nghị các địa phương về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, tăng cường các giải pháp để đảm bảo an toàn phòng dịch cho người dân và các hoạt động kinh tế, xã hội trên địa bàn. Nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, chấp hành nghiêm thông điệp, khuyến cáo về phòng dịch đối với người dân. Đồng thời, nghiêm khắc xử lý, dừng hoạt động đối với các cơ sở, tập thể, cá nhân lơ là, chủ quan, không chấp hành nghiêm các quy định, yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc