Đại chiến tại vòng 1/8 Champions League

VHO- Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ, rạng sáng mai (16.2), Champions League 2021/2022 sẽ trở lại với 2 trận đấu tại vòng 1/8 giữa PSG - Real Madrid và Sporting Lisbon - Man City.

Lượt đi trận đại chiến vòng 1/8 Champions League 2021/2022 sẽ diễn ra trên sân Parc des Princes (Paris, Pháp), nơi mà siêu sao Messi sẽ cùng các đồng đội gặp thử thách là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu - Real Madrid.

Đại chiến tại vòng 1/8 Champions League - Anh 1

Real Madrid (áo trắng) sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân khách

Đây sẽ là trận cầu có chuyên môn cao khi hai đội đều sở hữu đội hình với nhiều ngôi sao trên từng vị trí. Đặc biệt, ngôi sao số 1 hiện tại của PSG là Messi đã quá quen với đối thủ là Real Madrid khi thi đấu tại Barcelona tại La Liga. Ngoài ra, Mbappe, Di Maria cũng sẽ là ngòi nguy hiểm trên hàng công đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến, “Kền kền trắng” đang không có phong độ tốt thời gian qua khi chân sút chủ lực Karim Benzema vắng mặt vì chấn thương. 

Cả hai chỉ mới đụng độ 9 lần trong lịch sử nhưng có đến 8 lần trong số đó đều thuộc khuôn khổ Champions League. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha là những người có lợi thế đối đầu hơn khi giành 5 chiến thắng trong số đó. Nhưng gặp mặt gần nhất giữa hai đội là vào mùa giải 2019-2020, PSG đã bất bại trong cả 2 lượt trận đụng độ với Real Madrid ở vòng bảng. 

Đại chiến tại vòng 1/8 Champions League - Anh 2

Man City được đánh giá cao hơn chủ nhà

Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà Sporting Lisbon xem ra sẽ rất khó cản bước Man City - đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh và đang có phong độ cực tốt trong thời gian qua. Dù phải làm khách trên đất Bồ Đào Nha nhưng ưu thế đang nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh giành chiến thắng ngay trên sân của đối thủ. Tuy vậy, lịch sử đang ủng hộ đội bóng Bồ Đào Nha khi 3 lần gặp nhau trong quá khứ, Sporting thắng 2 và chỉ nhận 1 thất bại.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League 2021/2022 ngày 16.2:
3h00:

PSG  - Real Madrid 
Sporting Lisbon - Man City

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc