Mông Cổ mở cửa biên giới đón khách du lịch

VHO- Truyền thông nhà nước Mông Cổ mới đây đưa tin, nước này đã chính thức mở cửa biên giới, đón du khách quốc tế được tiêm phòng đầy đủ từ ngày 14.2. Động thái được đưa ra trong bối cảnh Mông Cổ trải qua 2 năm áp dụng các biện pháp chống dịch cứng rắn khiến đất nước bị cô lập.

Mông Cổ mở cửa biên giới đón khách du lịch - Anh 1

Thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế (Ảnh: Jeremy Koh)

Mông Cổ là một trong những nước áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt nhất thế giới. Biên giới bị đóng cửa hoàn toàn. Ngoài ra, một số biện pháp giãn cách xã hội đã khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Hãng thông tấn nhà nước Mông Cổ Montsame thông tin, nội các Mông Cổ đã thông qua nghị quyết hạ “trạng thái sẵn sàng chống dịch” từ màu cam xuống màu vàng. Các hạn chế liên quan đến hoạt động kinh doanh vì thế sẽ được dỡ bỏ.

Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrai Oyun-Erdene cho biết thêm, việc hạ cấp độ chống dịch cũng đồng nghĩa với việc quốc gia 3 triệu dân sẽ mở cửa hoàn toàn biên giới, nối lại việc đi lại với quốc tế. Giờ đây, khách quốc tế đã có thể đi du lịch đến Mông Cổ.

Giới chức cũng khẳng định khi mở cửa đất nước, Mông Cổ sẽ là điểm đến an toàn với du khách. Các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được thực hiện nghiêm ngặt. Du khách được khuyến nghị đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

“Sức khoẻ của những người đến Mông Cổ vì mục đích kinh doanh và du lịch sẽ được ưu tiên hàng đầu”, đại diện Chính phủ Mông Cổ nhấn mạnh.

Sở dĩ, Mông Cổ quyết định mở cửa đất nước sau thời gian dài phong toả vì nước này đã thực hiện chiến dịch tiêm chủng thần tốc. Theo Montsame chỉ trong thời gian ngắn, 92% người trưởng thành tại Mông Cổ đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin. Trong số này, hơn một nửa đã được tiêm mũi nhắc lại.

Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, Mông Cổ đã ghi nhận 885.000 trường hợp mắc Covid-19 và hơn 2.000 ca tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

ĐÌNH TOÁN (Theo AFP)

 

Ý kiến bạn đọc