Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Sức bật của những sản phẩm “không đụng hàng”

Thứ Tư 16/02/2022 | 10:58 GMT+7

VHO- Hơn lúc nào hết, việc đi và trải nghiệm môi trường hoang sơ, trong lành đang là nhu cầu lớn của du khách khi đến với Đà Nẵng.

 Vẻ đẹp của không gian mở tại các khu du lịch sinh thái

Bắt kịp xu thế này, người dân ở các địa phương đã sáng tạo nhiều mô hình du lịch độc đáo và có sức thu hút mạnh mẽ.

Các sn phm đc trưng

Những khu du lịch sinh thái chính là “địa chỉ đỏ” đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau thời gian làm việc mệt mỏi. Chị Lưu Hương Thơm cho biết, Tết Nguyên đán vừa qua, gia đình chị đã trải nghiệm qua đêm ở khu du lịch sinh thái Làng Mê (xã Hòa Bắc), khung cảnh rừng núi và bữa ăn ngoài trời bên bếp lửa trại đã mang đến cho cả gia đình chị những cảm xúc mới mẻ và sự gắn kết đầm ấm giữa các thành viên. “Giá thuê lều trại và đồ ăn ở đây phù hợp, không quá đắt, thực đơn cũng phong phú đề mọi người lựa chọn. Trong dịp tết, chúng tôi cùng kết hợp nhiều gia đình cùng đi du lịch trải nghiệm nên rất đông vui”, chị Thơm chia sẻ.

Khi đến Làng Toom Sara (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang), du khách sẽ bắt gặp không gian xanh, sạch và trong lành vô cùng cuốn hút. Suối nước đổ ngày đêm chảy róc rách và vẻ tĩnh lặng của rừng đồi khiến du khách chìm trong cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn. Không chỉ có cảnh quan du lịch, Toom Sara còn mang đậm nét văn hóa dân tộc trầm kính và sôi nổi, đa sắc màu nhưng vẫn gợi lên sự tôn nghiêm qua không gian văn hóa Cơ Tu do chính những người dân tộc người Cơ Tu sáng tạo và đẽo gọt. Theo anh Huỳnh Tấn Pháp, Giám đốc điều hành làng Toom Sara, không gian văn hóa cồng chiêng là “sản phẩm du lịch” tâm huyết và ưng ý của anh, trong đó ưu tiên sử dụng đồ dùng bằng tre, mây lá, giấy tạo cảm giác thơ mộng, mỏng manh và gợi cảm. Không gian lưu trú là vô số nhà lều xinh đẹp giữa không gian mở. Được thiên nhiên ưu đãi, mùa xuân còn khiến cây cỏ nơi đây càng lúc càng sinh sôi nảy nở với đủ loài thực vật đa dạng, nhiều màu sắc rất bắt mắt. Tại Toom Sara, du khách còn được lựa chọn không gian riêng biệt và những gói ẩm thực để trải nghiệm, để gắn kết thêm tình cảm của gia đình, bè bạn.

Nhằm tạo nên bản sắc và giá trị du lịch đặc biệt và động viên cùng nhau làm du lịch, người dân Hòa Bắc đã lập nên các nhóm phục vụ du lịch, Tổ hợp tác du lịch cộng đồng để phục vụ du khách. Mọi người tích cực tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng như múa cồng chiêng, làm bánh kiểu người dân tộc, trải nghiệm đan lát, dệt thổ cẩm, phân theo các nhóm như nhóm trekking đường dài khám phá thiên nhiên; nhóm ẩm thực; nhóm hát lý...

 Giới trẻ tìm đến xu hướng xê dịch, khám phá thiên nhiên

Xác đnh hưng đi kp thi

Tìm hướng phát triển kinh tế lâu dài cho người dân địa phương, trong đó nắm bắt việc mở rộng các dịch vụ du lịch sinh thái là một hướng đi kịp thời, nhiều địa phương đã ưu tiên phát triển các loại hình du lịch sinh thái gắn liền với du lịch cộng đồng. Xã Hòa Bắc đã quy hoạch vùng du lịch cộng đồng ở 2 thôn Giàn Bí và Tà Lang, hỗ trợ đầu tư nhà mẫu, vườn mẫu, khôi phục một số ngành nghề truyền thống để đưa vào phục vụ du lịch, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm tại chỗ, giúp địa phương trở nên chuyên nghiệp, văn minh hơn trong định hướng phát triển kinh tế, văn hóa nông thôn.

Gắn du lịch với bảo vệ thiên nhiên, hệ sinh thái, hiện nay các xã Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Ninh đang bám sát tiêu chí về an toàn môi trường để phát triển du lịch bền vững, chính quyền các xã cũng đưa các quy định vào việc phục vụ du lịch tới từng hộ dân đang theo đuổi ngành nghề này để họ có trách nhiệm trong việc khai thác tự nhiên. Đề án phát triển du lịch cộng đồng huyện Hòa Vang giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030, cũng đã xác định 3 cụm du lịch cộng đồng các xã phía tây, gồm Tà Lang - Giàn Bí (xã Hòa Bắc); Túy Loan (xã Hòa Phong) - Thạch Nham Tây - Thái Lai (xã Hòa Nhơn) - Phú Túc (xã Hòa Phú); An Định - Nam Yên - Phò Nam (xã Hòa Bắc) với hình thức cắm trại, du lịch nghỉ dưỡng, trekking, tổ chức các trò chơi trên sông và trải nghiệm nông nghiệp…

Theo đánh giá của những người làm du lịch, tuyến tây bắc thành phố Đà Nẵng có tiềm năng rất to lớn để phát triển, đặc biệt là du lịch sinh thái. Cùng với Hải Vân, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, tuyến tây bắc sẽ tạo thành 4 cực, ưu điểm của khu vực này là sự đa dạng của địa hình sẽ tạo nên những sản phẩm du lịch sinh thái đặc sắc thật sự có giá trị trong tương lai. 

MINH CHÂU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top