“Thiên thần trượt băng” Nga tỏa sáng ở nội dung sở trường

VHO – Ngay sau khi được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) bác bỏ lệnh cấm thi đấu tạm thời do liên quan đến vấn đề doping, “thiên thần trượt băng” Nga Kamila Valieva đã có màn trở lại đầy ấn tượng vào ngày thi đấu 15.2, tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

Cụ thể, VĐV trượt băng nghệ thuật thi đấu cho đoàn Ủy ban Olympic Nga (ROC) Kamila Valieva đang thống trị nội dung đơn nữ sở trường của mình tại Olympic Bắc Kinh.

“Thiên thần trượt băng” Nga tỏa sáng ở nội dung sở trường - Anh 1

Vận động viên Kamila Valieva thi đấu ấn tượng tại Olympic Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Vượt qua những bê bối liên quan đến doping, Valieva đã hoàn thành xuất sắc bài thi với 3 cú nhảy cao. Bài thi của cô được đánh giá tốt nhưng vẫn mắc một số lỗi kỹ thuật. Kết quả, Valieva giành được 82,16 điểm. Điểm số này thấp hơn con số 90,18 của cô ở nội dung đồng đội. Tuy nhiên, chừng đó vẫn đủ giúp cô vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Kamila Valieva là VĐV trẻ nhất Olympic Bắc Kinh 2022 khi cô chỉ mới 15 tuổi. Dù còn rất trẻ nhưng Valieva đã từng giành chức vô địch ở Nga, châu Âu và thế giới. Cô cũng là người đang nắm kỷ lục thế giới ở một số nội dung.

“Thiên thần trượt băng” Nga tỏa sáng ở nội dung sở trường - Anh 2

Vượt qua bê bối liên quan đến Doping, “Thiên thần trượt băng” vẫn tỏa sáng. Ảnh: Reuters

Ngày mai 17.2, nữ VĐV trẻ tuổi sẽ tham gia tranh tài ở nội dung thi tự do. Khán giả tại đang hy vọng sau khi vượt qua được bê bối liên quan đến doping, cộng với đó là thành tích xuất sắc đã đạt được trong nội dung sở trường vào ngày hôm qua, Kamila Valieva sẽ tiếp tục mang về vinh quang cho nền thể thao xứ sở Bạch Dương.

NGUYỄN KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc