Mỹ thống trị bộ môn trượt tuyết tại Olympic Bắc Kinh

VHO- Ngày 16.2 tại công viên tuyết Genting thuộc Trương Gia Khẩu (Trung Quốc) đã diễn ra trận chung kết bộ môn trượt tuyết tự do nam. Các VĐV trượt tuyết tự do người Mỹ Alex Hall và Nicholas Goepper đã xuất sắc giành được hai tấm HCV, HCB cho đoàn thể thao của Mỹ tại Olympic Bắc Kinh 2022.

Mỹ thống trị bộ môn trượt tuyết tại Olympic Bắc Kinh - Anh 1

VĐV Alex Hall của đoàn thể thao Mỹ. Ảnh: Reuters

Được biết, các VĐV phải thi đấu trong tình hình thời tiết khắc nghiệt. Thời điểm trước khi trận chung kết diễn ra, nhiệt độ không khí tại đây là -24,3 độ C. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình thi đấu của các VĐV.

Alex Hall, VĐV đã giành chiến thắng trong cuộc thi Mammoth Mountain Grand Prix vào tháng Giêng năm 2022, đã dẫn đầu ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Với kỹ thuật đỉnh cao, kết quả, anh giành được điểm số 90,01 trong lượt thi đấu của mình. Sau đó, Hall tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao và giành được tấm HCV cho đoàn thể thao của mình.

Cùng với đó, đồng đội của anh là Nicholas Goepper đã giành HCB. Anh chỉ dành được tấm HCB sau lỗi kỹ thuật ở lượt thứ ba và không có được kết quả tốt nhất. Thế nhưng với điểm số 86,48, anh vẫn tự hào về thành tích mình đã đạt được. Tấm HCĐ thuộc về VĐV người Thụy Điển, Jesper Tjader với điểm số 85,35.

Với hai tấm HCV, HCB quý giá mang về cho đoàn, Alex Hall và Nicholas Gopper đã giúp đoàn thể thao Mỹ cải thiện thành tích trên trên bảng tổng sắp huy chương với 8 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ.

 NGUYỄN KHÁNH TOÀN (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc