Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

LHP Berlin lần thứ 72: Gấu vàng thuộc về "Alcarras" của Tây Ban Nha

Thứ Năm 17/02/2022 | 17:33 GMT+7

VHO - Liên hoan phim Berlin lần thứ 72 đã trao giải Gấu vàng cho bộ phim truyền hình bán tự truyện "Alcarras" của đạo diễn Tây Ban Nha Carla Simon.

Đạo diễn Carla Simon nhận Gấu vàng tại LHP Berlin. (Ảnh: Reuters)

Berlinale năm nay được tổ chức trực tiếp lần đầu tiên sau hai năm nhưng là một cuộc thi ngắn hơn thường lệ - với các quy định nghiêm ngặt dành cho khán giả vì lây nhiễm Covid-19 đang lên đến đỉnh điểm ở Đức.

Theo báo cáo, có 18 phim từ 15 quốc gia tranh giải Gấu vàng, với ban giám khảo do đạo diễn người Mỹ gốc Ấn M. Night Shyamalan ("The Sixth Sense") đứng đầu.

Bộ phim giành giải cao nhất tại LHP Berlin năm nay, "Alcarras", lấy bối cảnh ở Catalonia. Phim kể về câu chuyện của Soles, một gia đình đông con, kín tiếng dành cả mùa hè để hái đào trong vườn cây ăn quả của họ ở một ngôi làng nhỏ. Nhưng khi họ bị đe dọa đuổi ra khỏi nhà vì các kế hoạch mới cho vùng đất, bao gồm việc chặt cây đào và lắp đặt các tấm pin mặt trời, các thành viên trong gia đình bắt đầu xa cách nhau.

Trưởng ban giám khảo Shyamalan ca ngợi dàn diễn viên không chuyên của bộ phim, những người mà ông cho rằng đã có thể "thể hiện sự dịu dàng và đấu tranh của gia đình" và nêu bật "mối liên hệ và sự phụ thuộc của chúng ta vào vùng đất xung quanh".

Tờ Variety gọi đây là một "bộ phim nông nghiệp đáng yêu, buồn vui lẫn lộn", ca ngợi "mối quan hệ nồng ấm của Simon với cảnh quan xanh tươi và khô cằn xen kẽ này".

Trong lễ trao giải, đạo diễn Carla Simon đã dành tặng giải thưởng cho gia đình cô. Carla nói rằng "nếu không có họ và sự gần gũi của tôi với thế giới này, tôi sẽ không thể kể câu chuyện này".

Berlinale hiện là liên hoan phim lớn thứ ba của châu Âu liên tiếp trao giải thưởng cao nhất cho một nữ đạo diễn, sau Cannes và Venice năm ngoái.

Diễn viên hài người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Meltem Kaptan, 41 tuổi, đã giành được giải thưởng diễn xuất cho màn trình diễn của cô trong "Rabiye Kurnaz vs George W. Bush". Bộ phim của đạo diễn người Đức Andreas Dresen kể về câu chuyện có thật về cuộc chiến của một người mẹ để đưa con trai trở về từ Vịnh Guantanamo. Kaptan nói cô dành tặng giải thưởng "cho tất cả những người mẹ có tình yêu thương bền chặt hơn biên giới".

Sáu trong số bảy giải cao nhất của LHP Berlin năm nay đã thuộc về phụ nữ, bao gồm cả giải thưởng cho Đạo diễn xuất sắc nhất, được trao bởi Claire Denis của Pháp cho "Both Sides of the Blade". Phim là một câu chuyện tình đầy căng thẳng trong thời đại đại dịch, bộ phim có sự tham gia của Juliette Binoche trong vai một người phụ nữ bị kẹt giữa hai người đàn ông - người bạn đời lâu năm của cô là Jean và người yêu cũ của cô là Francois.

The Hollywood Reporter gọi đây là một "bộ phim kinh dị thông minh, tâm trạng, hành động tuyệt vời", trong khi tờ Screen Daily của Anh cho biết Binoche và bạn diễn Vincent Lindon - người đóng vai Jean - "đứng đầu trò chơi của họ".

"The Novelist's Film", một bộ phim truyền hình của đạo diễn Hàn Quốc Hong Sang-soo, đã giành được giải nhì. Tờ Variety gọi đây là một "tác phẩm quyến rũ theo mạch trò chuyện, nhẹ nhàng", trong khi Hollywood Reporter ca ngợi "sự hài hước ranh mãnh và những hiểu biết sâu sắc về những bất an trong quá trình nghệ thuật".

Giải ba thuộc về "Robe of Gems", một bộ phim tội phạm gay cấn của Mexico của nhà văn kiêm đạo diễn Natalia Lopez Gallardo. Phim kể về nỗi đau của các gia đình ở Mexico khi người thân mất tích.

Giải thưởng cho kịch bản hay nhất thuộc về Laila Stieler với tác phẩm "Rabiye Kurnaz vs George W. Bush".

"Everything Will be OK", chuyến khám phá của Rithy Panh người Campuchia về một tương lai lạc hậu, nơi động vật bắt con người làm nô lệ và chiếm lấy thế giới, đã giành được giải Gấu bạc vì đóng góp nghệ thuật.

VTV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top