Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khao khát của đội bóng đất Võ

Thứ Sáu 18/02/2022 | 10:48 GMT+7

VHO- Năm 2021, CLB bóng đá Bình Định chính thức có mặt ở sân chơi V.League. Đội bóng đất Võ được được Hưng Thịnh Land và TopenLand (hai thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh) tài trợ trong 3 mùa giải V.League 2021 - 2023 với tổng kinh phí là 300 tỉ đồng và chính thức đổi tên thành CLB TopenLand Bình Định (TopenLand Binh Đinh FC).

 CLB TopenLand Bình Định, niềm vinh dự bóng đá của đất Võ

Ở mùa giải đầu tiên lên chơi V.League, CLB TopenLand Bình Định đã gặp không ít khó khăn. Dịch Covid-19 là trong những nguyên chính đã làm gián đoạn V.League, nhưng vượt lên tất cả đội bóng đất Võ đã đạt được mục đích như kỳ vọng, với vị trí thứ 7 chung cuộc của mùa giải. Hướng đến mùa giải mới năm 2022, CLB TopenLand Bình Định đặt mua tiêu cao sẽ là đội bóng nằm trong những vị trí đầu của V.League.

Nhìn lại chặng đường

Sau khi đạt chức vô địch tại Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2020, CLB bóng đá Bình Định đã giành được vé duy nhất lên hạng, trở lại sân chơi V.League sau 12 năm vắng bóng. Với mức kinh phí tài trợ lớn, đội bóng đất Võ sẽ có thêm cơ sở vững chắc, đảm bảo nguồn kinh phí hoạt động và phát triển bền vững, tạo động lực thi đấu cho các cầu thủ trước thềm mùa giải mới V.League 2021.

Công tác chuẩn bị cho sự trở lại với giải V.League 2021 của CLB TopenLand Bình Định lúc ấy diễn ra rất sôi động. Thời điểm đó, CLB đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, đặc biệt là các tân binh như Dương Thanh Hào, Hồ Tấn Tài giúp gia cố hàng thủ. Đội hình càng hoàn thiện hơn với các ngoại binh Rimario Gordon, Ahn Byung Keon và các cầu thủ Đinh Tiến Thành, Lê Thanh Bình, Đình Kha…

Không dừng lại ở đó, bước vào mùa giải V.League 2021, thông qua việc đồng hành tài trợ của Hưng Thịnh Land và TopenLand hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để các cầu thủ CLB bóng đá TopenLand Bình Định sẽ vững tin thi đấu, cùng xây dựng một nền bóng đá chuyên nghiệp, lối chơi đẹp và giàu cống hiến. Ông Nguyễn Đức Thắng, HLV CLB TopenLand Bình Định chia sẻ: “Ban huấn luyện muốn xây dựng đội bóng đất Võ với bản sắc riêng, với nhiều cầu thủ mang gốc Bình Định. Khi xảy ra va chạm trên sân, tôi thường dặn dò các cầu thủ cần tỉnh táo và có cái đầu lạnh. Hơn nữa, khi ra sân cần phải thi đấu hết mình và có một lối đá đẹp trong mắt người hâm mộ quê nhà”.

Nhìn lại mùa giải V.League năm 2021 của CLB TopenLand Bình Định, HLV Nguyễn Đức Thắng tâm sự: “Ở những trận đấu giai đoạn 1, chúng tôi thi đấu rất tốt, song càng về sau đội bóng gần như hụt hơi vào cuộc tranh đua tốp đầu và nỗi lo bắt đầu xuất hiện. Nguyên nhân được đưa ra, có lẽ chúng tôi là đội bóng tân binh vừa lên chơi V.League kinh nghiệm chinh chiến tại giải đấu này chưa có nhiều. Thêm nữa là lực lượng của đội bóng mỏng, nhiều cầu thủ chấn thương dài hạn và mùa giải ngắn, phải thi đấu ngắt quãng ít nhiều đã ảnh hưởng tới mục tiêu của đội bóng”.

Theo HLV Nguyễn Đức Thắng, để khắc phục tình trạng lực lượng mỏng, trong giai đoạn 2 đội bóng đã bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng và giúp cho đội bóng đá tốt hơn, đạt nhiều kết quả có lợi trước các đội bóng mạnh. Chung quy ở mùa giải đầu lên chơi V.League, CLB TopenLand Bình Định bước đầu thành công, đội bóng cũng như nhà tài trợ, đặc biệt người hâm mộ hài lòng với vị trí thứ 7 có được khi mùa giải kết thúc trong nỗi lo mùa dịch.

Khao khát vươn xa

Để chuẩn bị tốt cho V.League năm 2022, CLB TopenLand Bình Định đã sàng lọc lực lượng, chia tay 12 cầu thủ và bổ sung, mang về nhiều tân binh. Trong thời gian qua, giới chuyên môn đánh giá CLB TopenLand Bình Định là một trong những đội hoạt động sôi nổi nhất trên thị trường chuyển nhượng, với sự bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng. Điều đó cho thấy ban lãnh đạo và đội bóng đất Võ muốn tặng khán giả những trận cầu cống hiến hơn, thành tích được cải thiện hơn.

Ông Nguyễn Công Tâm, Trưởng đoàn Bóng đá TopenLand Bình Định cho biết: “Đội chủ sân Quy Nhơn đã chiêu mộ thành công hàng loạt ngôi sao. Trong đó có nhiều cầu thủ chất lượng như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Tiến Duy, Adriano Schmidt, Hà Đức Chinh, Đỗ Thanh Thịnh, Đỗ Văn Thuận, Dương Mai Linh, Lê Ngọc Bảo, Lý Công Hoàng Anh, Dương Thanh Hào, Jermie Lynch, Hendrio Araujo Dasilva… Với một dàn tân binh hùng hậu, đội bóng đất Võ kỳ vọng trong mùa giải V.League 2022 sẽ chơi nổi bật và phấn đấu nằm trong tốp đầu”.

Nói về đội hình chất lượng của đội bóng, HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ: “Mặc dù đưa về sân Quy Nhơn với hàng loạt ngôi sao, nhưng cái khó hiện nay của chúng tôi chính là sự lắp ráp các cầu thủ lại với nhau. Nếu như chúng ta có nhiều sự thay đổi thì các đội khác lại có được sự ổn định và có bổ sung thêm các cầu thủ phù hợp. Tôi và Ban huấn luyện làm sao kết hợp họ lại với nhau để tạo nên sức mạnh tập thể. Chúng ta cần thời gian để có sự hoàn thiện, vì vậy, mong các CĐV tiếp tục cùng sát cánh với đội bóng cả trong lúc thắng lợi cũng như khi chưa thành công. Và chúng ta muốn có bóng đá chuyên nghiệp thì cần đào tạo, mở rộng bóng đá trẻ. Có như vậy, thương hiệu bóng đá Bình Định - bóng đá đất Võ sẽ vươn xa trong tương lai gần nhất”. 

 NGUYỄN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top