Thử thách đợi U23 Việt Nam

VHO- Vào 19h tối mai 19.2, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân bảng C tại Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 (diễn ra ở Campuchia) gặp U23 Singapore, sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan.

Thử thách đợi U23 Việt Nam - Anh 1

 Các cầu thủ U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận ra quân Ảnh: VFF

 Đây đều là những thử thách cho tuyển U23 Việt Nam, khi cả hai đối thủ trên đều được xếp là những ứng cử viên vô địch trước giải. Với việc giải chỉ lấy 3 đội nhất bảng và đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất vào bán kết thì nhiệm vụ của U23 Việt Nam là phải có được kết quả tốt ở ngày ra quân, trước khi bước vào trận đấu quyết định với U23 Thái Lan. Ở trận đấu diễn ra vào ngày 16.2, U23 Singapore đã thua 1-3 trước U23 Thái Lan và HLV Đinh Thế Nam cùng các cộng sự cũng đã theo dõi trận này. U23 Singapore dù có thể hình tốt nhưng lại thi đấu khá đơn giản, thường mắc lỗi trong phòng ngự. Trong khi đó, U23 Thái Lan mới là đối thủ đáng gờm, các cầu thủ trẻ của họ thi đấu tự tin, đồng đều trong phòng ngự lẫn tấn công.

Theo HLV Đinh Thế Nam, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu tại bảng C và không ngại bất kỳ đối thủ nào. “Các đội tham dự giải đều rất quyết tâm. Chúng tôi đã có hơn một tháng tập trung và tập luyện cùng nhau. Tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để hướng đến mục tiêu cao nhất có thể. Chúng tôi cũng coi đây là cơ hội để cho các cầu thủ có dịp thi đấu cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, nhằm chuẩn bị cho tương lai, bởi trong đội hình của chúng tôi có nhiều cầu thủ dưới 21 tuổi”, HLV Đinh Thế Nam nói về mục tiêu của tuyển U23 Việt Nam tại giải.

Ngoài chuyên môn thì khâu phòng, chống dịch Covid-19 cũng là nhiệm vụ quan trọng với U23 Việt Nam. Trước khi giải đấu ở Campuchia khởi tranh, đã có một số đội xin rút lui vì Covid-19, do vậy mà trong thời gian qua, bộ phận y tế của U23 Việt Nam luôn chủ động xét nghiệm cho toàn đội, yêu cầu các cầu thủ cũng như thành viên khác của đội hết sức cẩn thận, luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi phòng, sát khuẩn tay, giữ gìn vệ sinh phòng, thân thể, không nói chuyện, tiếp xúc gần với người lạ như bộ phận dọn phòng, bảo vệ, lễ tân khách sạn. 

 VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc