Xu hướng tặng quà online lên ngôi

VHO- Trong thời đại công nghệ 4.0 và do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay nhiều người e ngại khi đến nơi tập trung đông người khiến việc mua sắm bán online, tặng quà điện tử trở thành xu hướng mới.

Xu hướng tặng quà online lên ngôi - Anh 1

 Đừng ngại thể hiện yêu thương bằng những món quà tặng điện tử

Mua quà tặng Valentine (14.2), Ngày quốc tế Phụ nữ 8.3… qua mạng đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Xu hướng tặng quà điện tử “không chạm” lên ngôi và thống lĩnh thị trường mua sắm hiện nay.

Cơ hội nhận quà từ chồng

Quà tặng điện tử hiện nay rất đa dạng như phiếu quà tặng điện tử, thẻ quà tặng, mã quà tặng… Quà tặng điện tử có đặc điểm gửi tặng dễ dàng nhanh chóng bằng tin nhắn (sms) hay email. Không chỉ tiện lợi cho người nhận, quà tặng điện tử giúp cho người tặng tối ưu ngân sách, không mất thời gian lựa chọn, xếp hàng thanh toán, vận chuyển cồng kềnh tốn kém, bất tiện... Mã quà tặng được an toàn và bảo mật, có thể lưu lại trên điện thoại để sử dụng. Đơn cử như quà tặng điện tử của nền tảng Got It, người được tặng có thể lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của hơn 160 thương hiệu lớn ở mọi lĩnh vực trên hệ thống 12.000 cửa hàng trải khắp cả nước. Với Urbox có hơn 174 thương hiệu, hơn 8.000 cửa hàng khắp cả nước cung cấp mạng lưới quà tặng đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu khách hàng từ vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm, tiêu dùng, du lịch nghỉ dưỡng, sức khỏe…

Chị Hoài Hương ở Chung cư C6 (Mỹ Đình, Hà Nội) cảm thấy vô cùng bất ngờ khi nhận được một bưu thiếp chúc mừng điện tử của chồng. Bên cạnh những lời yêu thương có đính kèm một nút mở quà. Mở ra bên trong là một kho những món quà tặng đa dạng đủ loại từ mỹ phẩm, trang sức, vật dụng trong gia đình cho tới cả những bó hoa tươi, những giỏ trái cây ở các cửa hàng uy tín. Chị chỉ cần lựa chọn món quà thích theo mệnh giá tiền mà chồng chị chuyển tặng. Chị Hương chia sẻ: “Tôi phải cảm ơn dịch vụ quà tặng điện tử đã cho mình cơ hội được đón nhận quà của chồng. Bao năm lấy nhau nhưng tôi chưa hề được chồng mình tặng một món quà gì bởi anh vốn là người rất ngại đi mua sắm. Các trang phục như quần áo, giầy dép, vật dụng của anh đều do tôi mua. Mới đây, một đồng nghiệp ở cơ quan đã chỉ cho chồng tôi cách đặt hàng quà tặng điện tử và anh đã lặng lẽ đặt mua và gửi cho tôi mã quà tặng. Dịch vụ quà tặng điện tử giúp cho những người vợ như tôi có cơ hội được nhận quà từ chồng. Đến tuổi này chúng tôi không thể dò ý theo kiểu trò “đuổi hình bắt bóng” nữa, quà tặng điện tử của chồng giúp tôi tự lựa chọn cho mình món đồ mà mình thích và cũng giúp cho anh ấy tránh phải tâm lý đi mua sắm và sợ mua phải cái mà mình không ưng. Không chỉ nhận quà, dịch vụ tặng quà cũng giúp cho tất cả các thành viên trong gia đình đều có thể tặng quà cho nhau và yên tâm món quà mình tặng sẽ phù hợp với mong muốn của người nhận”.

Thương mại điện tử đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết, giúp tăng thêm gia vị tình cảm trong các gia đình hiện nay. Ngay tại thời điểm này các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Shoppe, Tiki… đồng loạt tung ra rất nhiều những sản phẩm đa dạng để phục vụ các khách hàng lựa chọn quà tặng thật ý nghĩa, phù hợp cho người phụ nữ mà họ muốn tặng. Chỉ cần vào một trang thương mại điện tử đã thấy tràn lan những quảng cáo khuyến mại cho các mặt hàng phục vụ chị em nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Hút mắt bởi những bó hoa từ điện hoa

Đa dạng, phong phú về thể loại và giá tiền đó là ghi nhận từ việc lựa chọn tặng quà điện tử. Tuy nhiên, cũng phải kể tới sự thay đổi mẫu mã, chất lượng của những bó hoa, lẵng hoa từ điện hoa trực tuyến. Với vẻ đẹp tinh tế, hoa tươi vẫn luôn là món quà mang giá trị tinh thần ý nghĩa được nhiều người lựa chọn trong ngày Valentine hay Ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh những món quà thì rất nhiều người quan tâm tới việc bày tỏ tình cảm và điện hoa là một giải pháp giúp thay lời muốn nói gửi đến những người thân yêu. Chính vì vậy đáp ứng nhu cầu này mà có rất nhiều dịch vụ điện hoa phát triển, trên hàng loạt các ứng dụng nền tảng mạng như grab, Shoppe, Lazada, Tiki…

Chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone click vào các trang như hoayeuthuong.com, khách hàng đã có hàng trăm sự lựa chọn về mẫu hoa, chủng loại, kiểu dáng và mức giá. Thậm chí chỉ sau 60 phút đặt hàng hoa đã được gửi tới tay người nhận ở cả 63 tỉnh, thành trên cả nước. Điện hoa trở nên thật dễ dàng hơn bao giờ hết với những thao tác đặt hàng, kiểm tra, theo dõi đơn hàng cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian đến bưu điện, gọi điện thoại hoặc nhắn tin để đặt hàng. Thay vào đó, khách hàng có thể gửi email, đặt hàng online, hoặc chat với nhân viên hỗ trợ trực tuyến trên website ở giao diện rất dễ nắm bắt. Các app đặt hàng, dịch vụ đặt hàng thông qua các mạng xã hội Facebook, Zalo… được tối ưu và đa dạng hóa, rất tiện lợi và chuyên nghiệp.

Có rất nhiều cửa hàng hoa tươi ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đã nhanh chóng thích ứng để tạo nên những bó hoa được sáng tạo từ hoa quả tươi như bó hoa dâu tây kèm chocolate, giỏ hoa cherry, giỏ hoa nho xanh… Có những bó hoa làm từ trái cây nhập khẩu nên cũng khá đắt từ 400.000 đồng đến 2 - 3 triệu đồng, cũng có những bó hoa được sáng tạo từ các rau quả trong nước như táo mèo, quả hồng, quả cà phê, hoa gừng… Phòng trào cắm các loại quả, cành đang rất được ưa chuộng bởi đó là những món quà khá thú vị, vừa thiết thực lại không kém phần lãng mạn.

Dịch Covid-19 đang gây ra nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng không vì thế mà ngăn cản sự lãng mạn hay đánh mất đi những món quà tinh thần mang ý nghĩa động viên sâu sắc. Với những người phụ nữ, điều quan trọng nhất trong nghệ thuật tặng quà không phải là món quà mà là trao tặng nó bằng cả trái tim. 

 HIỀN LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc