Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đảm bảo điều kiện tốt nhất để VĐV tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31

Thứ Sáu 18/02/2022 | 20:45 GMT+7

VHO-Đây là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương khi làm việc với một số đội truyển quốc gia và khảo sát các địa điểm thi đấu tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương chuẩn bị cho SEA Games 31 trong 2 ngày 17-18.2. Theo đó, Thứ trưởng yêu cầu phải đảm bảo điều kiện tập luyện cho các VĐV và gấp rút đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các công trình.

Tăng cường phòng chống dịch lên hàng đầu

Trong chuyến làm việc và tới thăm ĐT đua thuyền Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đua thuyền Thủy Nguyên (tại Sông Giá, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã trực tiếp động viên các tuyển thủ và ghi nhận những nỗ lực và quyết tâm của các VĐV đang tập luyện tại đây. Đặc biệt, hầu hết các VĐV của ĐT Rowing ở lại tập luyện xuyên Tết vì mục tiêu SEA Games 31.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm và kiểm tra ĐT đua thuyền quốc gia tại Trung tâm đua thuyền Thủy Nguyên (Hải Phòng)

Theo HLV Trần Thị Kim Oanh, Đua thuyền Việt Nam tham dự SEA Games 31 sẽ thi đấu các nội dung Rowing, Canoeing và Kayak. Hiện tại, tất cả các VĐV của các ĐT đã tập trung tất cả Khu huấn luyện đua thuyền TP Hải Phòng và tinh thần của các VĐV đang rất quyết tâm khi được thi đấu sân nhà.

Ở các kỳ đại hội thể thao quốc tế, như SEA Games và Asiad, đua thuyền Việt Nam là môn thể thao có nhiều đóng góp cho thành tích chung của thể thao Việt Nam và được coi là mũi nhọn mang về  nhiều huy chương. Vì thế, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị bộ môn, BHL phải chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các VĐV tập luyện. Với lợi thế là sân nhà, Thứ trưởng cho rằng, Trung tâm đua thuyền Thủy Nguyên với điều kiện mặt nước đạt tiêu chuẩn và tốt nhất khu vực vì thế các VĐV phải tận dụng thuận lợi đó để nỗ lực, tập trung cao độ và không được chủ quan để có thành tích tốt nhất.

“Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT xác định đua thuyền là mũi nhọn của Thể thao Việt Nam và được coi là 1 trong những “”mỏ vàng”  tại SEA Games vì thế,  các VĐV  được triệu tập vào đội tuyển quốc gia là những người tinh túy, đại diện cho quốc gia tham dự giải đấu lớn nhất khu  vực. Tôi đề nghị các đồng chí cần đảm bảo tốt nhất điều kiện tập luyện của các VĐV tốt nhất có thể”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị nhà thi đấu tỉnh Hải Dương đẩy nhanh tiến độ nâng cấp sửa chữa

Qua trao đổi, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã ân cần hỏi thăm trực tiếp các VĐV về điều kiện ăn, ở tại đây. Theo đó, ông cũng đề nghị bộ môn phải quan tâm sát sao hơn nữa, trực tiếp tới kiểm tra hàng tuần, để nắm bắt tình hình tập luyện cũng như lắng nghe, chia sẻ khó khăn của VĐV, đặc biệt là trong quá trình đang tiến hành nâng cấp sửa chữa tại đây. Để rồi đề xuất với lãnh đạo Tổng cục TDTT để tạo điều kiện từ ăn, ở, dụng cụ tập luyện từ đó tạo động lực cho các VĐV tập luyện.

Thứ trưởng cũng đặc biệt quan tâm tới công tác phòng chống dịch, ông yêu cầu BHL phải sát sao trong vấn đề này, từ công tác ăn, uống, tập luyện tới việc đeo khẩu trang, sinh hoạt hàng ngày . “Chúng ta phải đặt công tác phòng chống dịch lên hàng đầu, bảo đảm tuyệt đối cho các VĐV. Thường xuyên kiểm tra, và kịp thời phát hiện các trường hợp khả nghi. Thời gian không còn nhiều, vì thế phải đặc biệt lưu tâm với vấn đề ngày, không để bất cứ trường hợp nào đáng tiệc xảy ra” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Quảng Ninh đảm bảo vượt tiến độ đề ra

Sau khi khảo sát 5 điểm tổ chức 7 môn thi đấu ở tỉnh Quảng Ninh gồm:  Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi (Bóng chuyền trong nhà); Bãi biển Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (môn Bóng chuyền, Bóng ném bãi biển và Ba môn phối hợp); Cung quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (Cờ vua); Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử  (Cờ tướng). Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cho SEA Games 31 tại đây.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khảo sát tại nhà thi đấu đa năng 5000 chỗ của tỉnh Quảng Ninh – nơi diễn ra môn bóng chuyền trong nhà

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cảm ơn  ãnh đạo UBND thành phố về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tổ chức Đại hội. Theo đánh giá của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, qua công tác kiểm tra, về cơ bản, cơ sở vật chất và kỹ thuật của các hạng mục nằm trong hệ thống tổ chức SEA Games đều rất tốt.

Thứ trưởng cũng mong rằng, các công tác về trang trí, vệ sinh công việc, cũng như hoàn thiện các hạng mục phụ trong việc sửa chữa, nâng cấp sẽ được đẩy nhanh tiến độ để bàn giao cho các bộ phận chuyên môn chuẩn bị cho kiểm tra của các đoàn quốc tế sau khi kết thúc Hội nghị trưởng đoàn lần thứ 2 ngày 18.3. Bên cạnh đó, tuyên truyền, cổ động trực quan cho SEA Games 31 cũng nên bắt đầu triển khai ngay để tạo không khí cho người dân, đặc biệt là việc mở cửa đón khách du lịch trở lại.

Đoàn khảo sát của Bộ VHTTDL làm việc với tỉnh Quảng Ninh

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, về cơ bản các hạng mục lớn về nâng cấp, sửa chữa  nằm trong hệ thống chuẩn bị cho SEA Games 31 đều đã hoàn thiện và có thể vượt tiến độ đề ra. Dự kiến đến tháng 3, các công trình sẽ đảm bảo sẵn sàng đón các đoàn quốc tế tới kiểm tra.

Ghi nhận những đóp góp của đoàn công tác Bộ VHTTDL, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh khẳng định, các công tác chuẩn bị cho địa điểm thi đấu đến tháng 3 cơ bản sẽ hoàn thiện bao gồm các hạng mục chính và phụ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hạnh cũng đồng tình việc phải đẩy mạnh công tác tuyền truyền cho SEA Games 31 và yêu cầu yêu cầu Trung tâm Truyền thông tỉnh sớm triển khai kế hoạch tuyên truyền trên các hạ tầng, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh triển khai lắp đặt các pano, áp phích tuyên truyền trực quan dọc các tuyến giao thông chính và tại các địa điểm diễn ra các môn thi. Bên cạnh đó, Sở Du lịch rà soát lại hệ thống khách sạn, nhà hàng phục vụ việc ăn nghỉ của các đoàn đại biểu về dự SEA Games 31.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn Ban tổ chức  SEA Games 31 tạo điều kiện hỗ trợ để tỉnh có thể tiến hành các công tác chuẩn bị thuận lợi và chu đáo nhất và mong rằng Quảng Ninh sẽ đăng cai môn bóng đá nữ với bảng đấu và các trận đấu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam.

Cũng trong chuyến công tác, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã tới kiểm tra tiến độ thi công tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hải Dương nơi đăng cai môn Bóng bàn. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Ban quản lý dự án đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ và sẽ hoàn thiện các hạng mục chính trong đầu tháng 3 tới.  

BÙI LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top