Vĩnh Long: Xử lý quán nhậu tổ chức “tiệc sexy” và các chủ tài khoản chia sẻ clip

VHO - Công an TP.Vĩnh Long phối hợp Thanh tra Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long đã mời làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ quán Ốc Baby nằm trên đường Nguyễn Văn Thiệt, P.3, TP.Vĩnh Long, liên quan đến “tiệc sexy” do quán này tổ chức diễn ra vào đầu tuần.

Vĩnh Long: Xử lý quán nhậu tổ chức “tiệc sexy” và các chủ tài khoản chia sẻ clip - Anh 1

Cơ quan chức năng làm việc với các đối tượng vi phạm

Theo đó, vào tối 14.2, mạng xã hội xuất hiện clip quay lại cảnh nhiều thanh niên mặc bikini nhảy múa phản cảm trước rất đông thực khách. Chưa dừng lại, những người này còn “gợi ý” thực khách nhét tiền vào nơi nhạy cảm trên cơ thể. Sự việc diễn ra từ hơn 20h ngày 14.2 đến hơn 0h ngày hôm sau.

Nhận được phản ánh của người dân, cơ quan chức năng tiến hành điều tra và xác định vụ việc. Tại buổi làm việc, chủ quán này là N.T.K.H (nữ, 32 tuổi, ngụ P.3, Q.8, TP.HCM) thừa nhận đã thuê một nhóm thanh niên chuyển giới từ TP.HCM đến quán tổ chức các hoạt động ca hát, khiêu vũ, biểu diễn, mặc trang phục và hành động để phục vụ khách mang tính chất đồi trụy. Hành vi này vi phạm Nghị định số 38/2001/NĐ-CP của Chính phủ về lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Ngoài ra, cơ sở này còn mở nhạc, ca hát gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyện náo khu dân cư, nơi công cộng; vi phạm Nghị định 144/2021/NĐ-CP về lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Tại buổi làm việc, chủ quán thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm. 

Vĩnh Long: Xử lý quán nhậu tổ chức “tiệc sexy” và các chủ tài khoản chia sẻ clip - Anh 2

Hình ảnh phản cảm trong "tiệc sexy". Ảnh chụp màn hình

Cũng liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 17.2, Công an TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã mời 2 chủ tài khoản đã phát trực tiếp, chia sẻ clip ghi lại “tiệc sexy” tại quán Ốc Baby đến làm việc; đồng thời, buộc những người này gỡ bỏ clip và viết cam kết không tái phạm. Các chủ tài khoản thừa nhận do thiếu nhận thức pháp luật nên có các hành vi sai phạm trên và đã thành khẩn, hợp tác tốt trong quá trình làm việc.

Trước đó, qua công tác kiểm duyệt nội dung xấu, độc trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện một số tài khoản trên mạng xã hội Facebook đăng tải, chia sẻ video livestream “tiệc sexy” vừa nêu. Những bài đăng này thu hút sự chú ý của nhiều lượt xem và chia sẻ, vô tình cổ súy cho các hoạt động trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

K.GIANG

Ý kiến bạn đọc