Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

100% thanh niên ưu tú ở Mèo Vạc viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Chủ Nhật 20/02/2022 | 09:30 GMT+7

VHO -Xác định môi trường Quân đội rất tốt cho việc rèn luyện ý chí của thanh niên, tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay 100% thanh niên huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một suy nghĩ riêng nhưng đều có chung mong ước: Được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo xã Sủng Trà trao quà động viên tân binh Sùng Mí Sính, thôn Lò Lử Phìn

Theo lời giới thiệu của đồng chí Đặng Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Trà và các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với tân binh Sùng Mí Sính ở thôn Lò Lử Phìn trước ngày lên đường nhập ngũ. Mặc dù chỉ là cuộc trao đổi trên địa thoại, song cũng đã cho thấy được niềm vui, sự phấn khởi của thanh niên Sính khi tình nguyện viết đơn và biết mình đã trúng tuyển đợt này. Ngày 20.2 (tức ngày 20 tháng Giêng năm Nhâm Dần) sẽ lên đường nhập ngũ. Sính cho biết: Mặc dù mới học xong lớp 9, nhưng khi thấy các anh tham gia nghĩa vụ trở về địa phương em thấy các anh rất chững chạc, bản lĩnh nên em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn cũng được như các anh và đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Giống như Sính, thanh niên Vầy Văn Chương, thôn Bản Ruộc, xã Nậm Ban cũng là một trong những thanh niên chủ động viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Chia sẻ với chúng tôi Chương cho biết: Ở thôn em đã có rất nhiều các bác, các anh tham gia nghĩa vụ quân sự. Ngay từ khi còn nhỏ em thường xuyên được ông và bác kể về những câu chuyện trong quân ngũ. Khi học ở Tiểu học và THCS em cũng đã được nghe các bác ở Hội Cựu chiến binh xã về tổ chức các buổi học ngoại khóa. Mỗi lần như vậy em đều chăm chú lắng nghe và thật sự yêu môi trường quân đội, mong ước sau này khi lớn lên em sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự để rèn luyện bản thân và viết tiếp truyền thống của anh bồ đội Cụ Hồ. Do đó, chỉ mới vừa học xong lớp 12 em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc.

Lãnh đạo xã Nậm Ban thăm hỏi, biểu dương thanh niên Vầy Văn Chương, thôn Bản Ruộc chủ động viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ

Được biết, đợt tuyển quân năm nay huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu 86 công dân, trong đó nghĩa vụ quân sự là 65 công dân và Công an nghĩa vụ là 21 công dân. Trong đó 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều viết đơn tình nguyện. Đây thực sự là điểm mới, là niềm vui và đáng tự hào đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, bởi những năm trước địa phương có rất ít thanh niên viết đơn và nếu có lại không trúng tuyển.  

Thông qua những lá đơn tình nguyện này cho thấy thế hệ trẻ ở vùng cao Mèo Vạc đã và đang nhận thức rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc chia sẻ: Địa phương đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; Giao nhiệm vụ tuyên truyền cụ thể cho các ban, ngành đoàn thể và các trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó, các gia đình và thế hệ thanh niên ở Mèo Vạc cũng đã nhận thức đúng về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, những năm gần đây, đặc biệt là năm 2022 chất lượng tân binh đã được nâng lên, số lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng ý thức rất rõ về trách nhiệm của bản thân. Từ đó đã tự nguyện viết đơn tình nguyện ngày tham gia quân ngũ để được đóng góp công sức vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua tâm sự của các tân binh cho thấy, tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân ngày càng cao. Bởi đây không chỉ là môi trường rèn luyện tốt về ý thức, kỷ luật lao động, đạo đức, tác phong mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc đồng thời viết tiếp những trang sử hào hùng của anh Bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới.

MINH ĐỨC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top