Tuyển Futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ tại giải Đông Nam Á

VHO- Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Futsal Việt Nam vào bảng đấu khá thuận lợi tại Giải Futsal Đông Nam Á 2022, sẽ diễn ra từ 2.4 đến 11.4.2022 tại Bangkok, Thái Lan.

Giải Futsal Đông Nam Á 2022 có 9 đội tham dự, gồm: Chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Brunei, Myanmar, Timor Leste và khách mời Australia.

Tuyển Futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ tại giải Đông Nam Á - Anh 1

Hai bảng đấu tại giải 

Theo kết quả bốc thăm chia bảng diễn ra trưa 21.2, đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng B với Australia, Myanmar và Timor Leste. Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan sẽ thi đấu ở bảng A với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Brunei. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt vòng bảng chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Sân chơi này cũng được tính là kết quả của vòng loại châu Á 2022. Theo đó, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự Vòng chung kết Giải Futsal châu Á 2022, diễn ra tại Kuwait từ 25.9 đến 20.10.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, bảng đấu của tuyển Futsal Việt Nam (hạng 38 thế giới) khá nhẹ vì chỉ có tuyển Australia (hạng 33 TG) được đánh giá nhỉnh hơn, trong khi Myanmar (hạng 90 TG) và Timor Leste (hạng 110 TG) là không đáng ngại. Do đó, cơ hội để thầy trò HLV Phạm Minh vượt qua vòng bảng là rất lớn.

Tuyển Futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ tại giải Đông Nam Á - Anh 2

Tuyển Futsal Việt Nam có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng

Ở đấu trường Đông Nam Á, thành tích tốt nhất của tuyển Futsal Việt Nam là ngôi á quân các năm 2009 và 2012. Để chuẩn bị cho Giải Futsal Đông Nam Á 2022 và cạnh tranh suất dự VCK Futsal châu Á 2022, tuyển Futsal Việt Nam với 22 cầu thủ được triệu tập đã hội quân trở lại vào ngày hôm nay (21.2) tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam - Q.8 (TP.HCM). Theo kế hoạch, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tập luyện tại đây cho đến ngày 21.3 lên đường sang Thái Lan tập huấn và dự kiến sẽ có 3 trận giao hữu trước khi bước vào thi đấu Giải Futsal Đông Nam Á 2022.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc