Phần thi trang phục dân tộc lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Miss Universe Vietnam 2022

VHO - Ngày 22.2, tại TP.HCM,Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố tái khởi động cuộc thi Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Theo đó, vòng sơ khảo từ trung tuần tháng 3.2022 tại TP.HCM và Hà Nội; vòng bán kết, chung kết từ tháng 6.2022 tại Long Hải, TP.HCM và nhiều địa điểm khác trên cả nước.

Phần thi trang phục dân tộc lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Miss Universe Vietnam 2022 - Anh 1

Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - Trần Việt Bảo Hoàng trả lời các câu hỏi của báo chí

Lấy cảm hứng từ sự vươn lên của hàng triệu phụ nữ Việt Nam trong việc nỗ lực, tự do làm chủ cuộc sống trong thời đại mới, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chọn chủ đề chính là “Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam”. Với thông điệp “Mỗi cô gái hoàn vũ là một nữ siêu anh hùng thời đại mới, họ sẽ đặt ra cho mình một sứ mệnh và dùng sức mạnh đó truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng”, cuộc thi lan tỏa những câu chuyện tích cực về người phụ nữ Việt Nam sẵn sàng đối mặt, vượt thử thách, khai phá sức mạnh tiềm tàng bên trong và tạo nên điều phi thường…

Phần thi trang phục dân tộc lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Miss Universe Vietnam 2022 - Anh 2

Thành phần giám khảo và những vị trí quan trọng đồng hành cùng cuộc thi

Chương trình cũng công bố các điểm mới của cuộc thi năm nay. Theo đó, sau vòng thi sơ khảo, Top 70 thí sinh được lựa chọn sẽ tập trung tại TPHCM trong vòng 1 tháng để tham gia các hoạt động đồng hành và ghi hình cho Chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”. 10 thí sinh có số điểm thấp nhất sau mỗi vòng thi sẽ đối mặt với vòng thi “Loại người” trong mỗi tập phát sóng; có 5 thí sinh sẽ loại khỏi cuộc thi sau mỗi tập. Sau quá trình ghi hình thử thách truyền hình thực tế, Top 40 thí sinh giành được tấm vé bước vào vòng thi tiếp theo. Chương trình truyền hình thực tế được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia vào trung tuần tháng 4.2022, với 9 tập phát sóng. 

Cũng theo Ban tổ chức, lịch trình và chủ đề thi sẽ được tổ chức tại nhiều thành phố khác nhau, mỗi địa điểm sẽ có chủ đề riêng. Cụ thể tại Long Hải với chủ đề “Biển và du lịch” với nhiều hoạt động nổi bật: Người đẹp biển, quảng bá du lịch, tiệc bãi biển, hoạt động sinh thái biển… Tại khu vực Bến Tre, Long An sẽ là điểm đến “Sinh thái và môi trường”: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, năng lượng bền vững, quảng bá du lịch sinh thái… Tại tỉnh Lâm Đồng chủ đề “Các hoạt động thể thao và cộng đồng” với các phần thi: Người đẹp thể thao, Giải thể thao vì cộng đồng (đạp xe, chạy bộ từ thiện…). Với điểm thi được mong chờ nhất sẽ diễn ra tại TPHCM sẽ có các đêm Gala và các phần thi quan trọng, những buổi biểu diễn khoe sắc ấn tượng, quy mô như: Fashion show, Bán kết, Chung kết. Ngoài ra, trong khuôn khổ cuộc thi, phần thi trang phục dân tộc lần đầu tiên được tổ chức biểu diễn trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa thi sôi động cực hấp dẫn. 

Cuộc thi nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 19.3 đối với khu vực miền Nam và hết ngày 24.3 đối với khu vực miền Bắc.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc