70 tỉ đồng tài trợ cho SEA Games 31

VHO-Tại Lễ ký và công bố nhà tài trợ Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức vào sáng nay 23.2, tại Hà Nội, ban tổ chức SEA Games 31 cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác vận động tài trợ cho đại hội đã thu được trên 70 tỉ đồng. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã dự và phát biểu chỉ đạo.

Với 3 nhà tài trợ mới được công bố sáng nay là Công ty cổ phần Stavian Hóa chất (nhà tài trợ Kim cương); Công Ty TNHH Nestlé Việt Nam – nhãn hàng Nestlé Milo và Công ty TNHH MTV Sàn giao dịch Digiticket (nhà tài trợ Bạch kim), ban tổ chức Đại hội cho biết, công tác vận động tài trợ đã hoàn thành vượt mức yêu cầu đề ra.   

70 tỉ đồng tài trợ cho SEA Games 31 - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận sự đóng góp của các nhà tài trợ 

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương ghi nhận sự đóng góp của các nhà tài trợ cho công tác tổ chức SEA Games 31 của nước chủ nhà Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng nhà tài trợ sẽ phát huy cao nhất khả năng, nguồn lực, kinh nghiệm của mình để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đặt ra, cũng như những cam kết với ban tổ chức, góp phần vào thành công chung của Đại hội. Về phần mình, ban tổ chức cam kết sẽ hỗ trợ, phối hợp để công tác tài trợ cho SEA Games 31 được triển khai thuận lợi và hiệu quả.    

Với lễ công bố này Công ty cổ phần Stavian Hóa chất đã  trở thành nhà tài trợ Kim cương thứ 6 của Đại hội. Bà Vũ Thùy Linh – Giám đốc Truyền thông & Quan hệ công chúng Stavian Chemical cho biết, Stavian Chemical rất vinh dự khi trở thành nhà tài trợ Kim cương của SEA Games 31. “Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn có thể đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao Việt Nam nói riêng và các hoạt động thể thao tại khu vực Đông Nam Á nói chung”, bà Vũ Thuỳ Linh nhấn mạnh.

Theo Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, mảng lớn nhất là nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất hạ tầng sẽ hoàn tất trước ngày 18.3, trước Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games lần thứ 2. Mảng khó nhất là tiếp thị tài trợ cũng “về đích”  khi hoàn thành mục tiêu đạt 70 tỷ đồng đặt ra. Đây là hai điểm nhấn thể hiện quyết tâm và nỗ lực cao độ của nước chủ nhà Việt Nam cho  một kỳ  SEA Games 31 an toàn, chu đáo, công bằng, chất lượng, theo khẩu hiệu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. 

70 tỉ đồng tài trợ cho SEA Games 31 - Anh 2

Sáng 23.2, ban tổ chức SEA Games 31 tổ chức Lễ công bố 3 nhà tài trợ cho Đại hội

Trong thời gian qua, nước chủ nhà, trực tiếp là ngành thể thao cùng các địa phương đăng cai, đã tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31. Sau khi chốt phương án mới, ban tổ chức đã thực sự bước vào một “chiến dịch cao điểm” để sẵn sàng cho ngày hội với màn thi tài của trên 10.000 VĐV của 10 nước trong khu vực. Hiện tại, ban tổ chức đã nhận được danh sách đăng ký sơ bộ của các đoàn, với tổng số trên 7.000 VĐV. Trong đó, riêng nước chủ nhà Việt Nam đông nhất với 1.100 VĐV.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, song theo ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó trưởng ban tổ chức Đại hội cho biết, việc chuẩn bị cho Đại hội vẫn đang đảm bảo mục tiêu, tiến độ đặt ra. Thể thao Việt Nam đang phát huy tốt kinh nghiệm tổ chức, lễ tân, chuyên môn, qua hàng loạt các sự kiện, giải đấu, kể cả tầm châu lục và thế giới. Trong đó, mảng quan trọng nhất là cơ sở vật chất hạ tầng, Việt Nam sẽ tận dụng các công trình sẵn có, các trang thiết bị dụng cụ hầu hết đã cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn, đều đang được nâng cấp sửa chữa.  Đến thời điểm này, việc nâng cấp sửa chữa đã đạt khoảng 90% yêu cầu, để đảm bảo một chương trình thi đấu đủ 40 môn với 526 nội dung như phương án đã thống nhất.

Điều được ban tổ chức đặc biệt quan tâm chính là việc đảm bảo an toàn cho SEA Games 31 trước những ảnh hưởng, tác động, thậm chí nguy cơ có thể xảy ra từ dịch Covid-19 trong một điều kiện “bình thường mới”. Ban tổ chức đã phối hợp với các cơ quan chuyên trách, địa phương xây dựng phương án tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh, trong đó có các “kịch bản” dự phòng đối với trường hợp dịch bệnh phát sinh phức tạp ở một số địa điểm thi đấu.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc