U23 Việt Nam nỗ lực vượt khó vào chung kết

VHO-Chỉ có trong tay 13 cầu thủ trong đó có 4 cầu thủ vừa di chuyển từ Việt Nam sang, HLV Đinh Thế Nam bước vào trận đấu gặp U23 Timor Leste, tối 24.2 đầy khó khăn và thách thức. Nhưng dù khó khăn được đẩy lên tới đỉnh điểm thì các cầu thủ U23 vẫn thi đấu đầy nỗ lực, với tinh thần không bỏ cuộc để mang về chiến thắng vỡ oà trong nước mắt và nụ cười của người hâm mộ

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho gần 30 cầu thủ, thành viên đội tuyển bị dương tính. Không đủ đội hình thi đấu, HLV Đinh Thế Nam tiếp tục nhận được sự chi viện từ quê nhà. Rạng sáng 24.2, 4 cầu thủ Trần Liêm Điều, Đoàn Anh Việt, Hồ Khắc Lương và Võ Nguyên Hoàng xuất phát từ TP.HCM, di chuyển đường bộ qua cửa khẩu Mộc Bài để sang Campuchia. Sau chặng đường di chuyển mệt mỏi, ít có thời gian nghỉ ngơi, 4 cầu thủ ngay lập tức phải ra sân. Trong đó 2 người có mặt trong đội hình chính là trung vệ Anh Việt và trung phong Nguyên Hoàng; 2 cầu thủ dự bị là Liêm Điều và Khắc Lương. Đối lập với sự khó khăn về lực lượng của U23 Việt Nam, U23 Timor Leste có tới 12 cầu thủ trong đội hình dự bị.

U23 Việt Nam nỗ lực vượt khó vào chung kết - Anh 1

Trận bán kết giải U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste diễn ra vào tối 24.2

Dù lợi thế về lịch sử đối đầu nhưng đội tuyển U23 Việt Nam lại bị tàn phá nặng nề vì đại dịch. Vào sân với một đội hình chắp vá, 11 cầu thủ vào sân thì có tới 6 cầu thủ mới được chi viện từ trận trước cùng 2 cầu thủ mới từ Việt Nam sang, chỉ có 3 cầu thủ trong đội hình cũ. Với sự chắp vá như thế nên U23 Việt Nam khó có thể phối hợp nhịp nhàng, ăn ý. Tuy nhiên tinh thần không bỏ cuộc tiếp tục được các cầu thủ phát huy, họ đã thi đấu đầy nỗ lực và dần làm quen, bắt nhịp với nhau trong hiệp 1.

Trong khi đó trong tâm thế của một đội bóng yếu hơn, Timor Leste đá thận trọng, phản công, các tình huống lên bóng chủ yếu dùng kỹ thuật cá nhân, ít phối hợp nhóm nên bớt nguy hiểm hơn cho tuyển U23 Việt Nam. Tỉ số 0-0 trong hiệp 1 có thể xem là chấp nhận được với tuyển Việt Nam bởi những nỗ lực của các cầu thủ.

Sang hiệp 2, thể lực của các cầu thủ Việt Nam đã có dấu hiệu đi xuống, Anh Việt – một trong 2 cầu thủ mới từ Việt Nam sang, bị chấn thương phải rời sân, Khắc Lương vào sân đeo băng đội trưởng thay Anh Việt. U23 Việt Nam chỉ còn thủ môn Liêm Điều trên ghế dự bị. Tình thế ngày càng khó khăn, nhất là khi đội chưa thể có bàn thắng và phải đối đầu với nỗi lo khi thể lực của các cầu thủ đang đi xuống. Phút 76, Trung Thành dù bị chuột rút phải tạm rời sân để chăm sóc về y tế. Trong khi đó U23 Timor Leste lại tận dụng lợi thế về thể lực, nhất là trong các pha tranh chấp với tuyển Việt Nam.

U23 Việt Nam nỗ lực vượt khó vào chung kết - Anh 2

Dù những đôi chân đã quá mệt mỏi nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thi đấu đầy nỗ lực, tạo ra một số cơ hội trong đó phải kể đến pha đánh đầu cận thành nhưng bóng vọt xà trong gang tấc của Nguyên Hoàng. Cơ hội tốt của U23 Việt Nam trôi qua đầy tiếc nuối. 90 phút thi đấu kết thúc với tỉ số 0-0 và điều không mong muốn với U23 Việt Nam đã đến khi lực lượng qúa mỏng, các cầu thủ đã xuống về thể lực nhưng vẫn phải bước vào hiệp phụ.

Và điều chưa từng xảy ra với bóng đá Việt Nam cũng đã xảy ra khi Trung Thành bị chấn thương, thủ môn Liêm Điều phải vào sân thay thế ở vị trí tiền đạo trong 2 hiệp phụ. Nhưng thử thách không dừng lại ở đó, sau 30 phút vắt kiệt sức, U23 Việt Nam vẫn không thể ghi bàn, tỉ số 0-0, buộc 2 đội phải giải quyết thắng – thua trên chấm 11m.

Khó khăn tưởng như đến tận cùng nhưng loạt sút penalty cân não, làm khán giả thót tim đã đi đến hồi kết đầy viên mãn cho những nỗ lực của U23 Việt Nam khi chúng ta đã giành được chiến thắng với cách biệt 5-3. Những nụ cười và những giọt nước mắt vỡ oà trong hạnh phúc. U23 Việt Nam cuối cùng đã bước vào trận chung kết gặp Thái Lan vào ngày 26.2, sau một trận đấu đầy kịch tính, khó khăn được đẩy lên đỉnh điểm nhưng tinh thần không bỏ cuộc đã giúp cho các cầu thủ làm nên chiến thắng.

 

VÂN GIANG; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc