Các đội tuyển cần tạo đột phá

VHO- Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tại buổi kiểm tra công tác huấn luyện chuẩn bị cho SEA Games 31, tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, vào ngày 24.2.

Các đội tuyển cần tạo đột phá - Anh 1

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác huấn luyện của đội tuyển điền kinh

Báo cáo về tình hình tập luyện, các đội điền kinh, bắn cung, taekwondo, thể dục dụng cụ, judo… đều khẳng định đang dồn toàn lực, tập trung để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

Là một trong những môn thu hút được nhiều sự chú ý, ông Nguyễn Mạnh Hiếu, HLV trưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam cho biết toàn đội hiện không có bất kỳ trường hợp nào mắc Covid-19 nên việc tập luyện không bị ảnh hưởng. Hiện, các VĐV đang rèn thể lực, phối hợp nhiều bài tập chuyên môn. Mục tiêu hướng đến là cải thiện thành tích, nâng cao khả năng cạnh tranh huy chương của một số VĐV cũng như bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31.

Đối với môn vật cổ điển, đại diện ban huấn luyện khẳng định, các VĐV đang có được nền tảng thể lực cũng như tinh thần thi đấu rất tốt. Tại SEA Games 31, môn vật có 18 nội dung thi đấu. Riêng vật cổ điển đã có tới 6 nội dung tranh tài. Xác định đây là môn thế mạnh của thể thao Việt Nam, đội tuyển vật đang cố gắng trau dồi chuyên môn để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Toàn đội sẽ tập luyện tích cực, không lơ là, chủ quan trước đối thủ.

Quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 tại đội tuyển bắn cung, thể dục dụng cụ, taekwondo, judo… cũng đang cho thấy những dấu hiệu khả quan khi tinh thần tập luyện đang được HLV cùng toàn đội đẩy lên mức cao nhất. Theo đó, giáo án thể lực, chuyên môn đã được đề ra khoa học, phù hợp với từng VĐV. Một số môn có thêm sự trợ giúp của chuyên gia nước ngoài. Yếu tố tâm lý cũng được ban huấn luyện đặc biệt chú trọng.

Thăm, động viên các đội tuyển, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần các VĐV. “Tôi đề nghị các HLV có sự sát sao trong công tác huấn luyện với từng VĐV. Mục tiêu hiện nay là phải có được lực lượng tốt nhất để tham dự SEA Games 31. Từ khâu huấn luyện đến tuyển chọn, tất cả phải được thực hiện rất cẩn thận”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh. Thứ trưởng cũng nêu rõ, thành tích tại SEA Games 31 sắp tới sẽ phản ánh đúng quá trình chuẩn bị của các đội tuyển. Vì vậy, Thứ trưởng yêu cầu kế hoạch, giáo án huấn luyện phải được thiết kế khoa học, linh hoạt. Trường hợp có vướng mắc, đội tuyển phải sớm báo cáo với lãnh đạo để khẩn trương tháo gỡ khó khăn, phấn đấu đạt thành tích cao tại Đại hội.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương lưu ý ngoài việc nỗ lực tập luyện, những vấn đề khác như giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao đời sống cho VĐV phải được thực hiện chu đáo, đầy đủ. Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển quốc gia rèn luyện, tập huấn để tham gia các giải vô địch trong nước và quốc tế. Các hạng mục chuẩn bị cho SEA Games cần khẩn trương hoàn thiện trước ngày 15.4. Vấn đề nào xử lý được ngay thì phải xử lý dứt điểm, không để kéo dài. Ngoài chỉ đạo về chuyên môn, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thứ trưởng đề nghị các HLV, VĐV cũng như toàn Trung tâm phải có ý thức tự bảo vệ, thực hiện đúng các khuyến cáo về phòng chống, dịch.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội nhấn mạnh, Trung tâm sẽ tiếp tục chú trọng chất lượng công tác huấn luyện nhằm nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt lực lượng tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ sớm triển khai việc cải tạo, sửa chữa sân điền kinh, các khu nhà chức năng phục vụ công tác tập luyện và thi đấu.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đội, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tiếp tục triển khai nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19. Hiện Trung tâm đã thực hiện việc xét nghiệm định kỳ cho các đội tuyển. Các trường hợp F0 khi phát hiện đã được cách ly, nhận sự chăm sóc y tế tốt nhất từ các bác sĩ.

 ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc