Tăng cường hợp tác về VHTTDL giữa Việt Nam và Saudi Arabia

VHO- Ngày 24.2, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp xã giao Đại sứ Saudi Arabia, ông Saud F.M. AI Suwelim.

Tăng cường hợp tác về VHTTDL giữa Việt Nam và Saudi Arabia - Anh 1

 Thứ trưởng Tạ Quang Đông tiếp Đại sứ Saudi Arabia, ông Saud F.M. AI Suwelim Ảnh: TRẦN HUẤN

Tại buổi tiếp, ông Saud F.M. Al Suwelim cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Bộ VHTTDL cũng như Thứ trưởng Tạ Quang Đông và khẳng định, Saudi Arabia luôn mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai nước nói chung và đặc biệt là hợp tác về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch (VHTTDL) nói riêng.

Đại sứ cho biết, Saudi Arabia là đất nước có nhiều điểm đến, có nhiều tiềm năng du lịch và có thành phố được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Với diện tích trên 2 triệu km2, các miền Bắc, Nam, Đông, Tây cách xa nhau nên có nền văn hóa khác biệt, phong phú, đa dạng. Trong những năm qua, giữa hai nước đã có sự hợp tác, ủng hộ lẫn nhau. Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng Việt Nam và Saudi Arabia sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Chúc mừng Đại sứ Saud F.M. Al Suwelim thăm và làm việc với Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông ghi nhận những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Saudi Arabia. Thứ trưởng đánh giá cao tiềm năng và khả năng của Saudi Arabia trong việc tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Thứ trưởng Tạ Quang Đông hy vọng ngài Đại sứ, với vai trò là cầu nối sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Saudi Arabia, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch. Thứ trưởng cũng chúc Đại sứ sẽ đạt được nhiều thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc