Tinh thần quả cảm

VHO- Giải bóng đá U23 Đông Nam Á đang diễn ra tại Campuchia vốn là sân chơi không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn nhưng với đội tuyển U23 Việt Nam, đó là giải đấu quan trọng cho mục tiêu rèn giũi các cầu thủ trẻ cho những mục tiêu tương lai. Nhưng trước giải, khó có ai hình dung về những khó khăn mà đội đang trải qua vì “cơn bão” Covid-19. HLV Đinh Thế Nam mang sang Campuchia 27 cầu thủ thì 24 người trong số đó bị dương tính, 3 người còn lại cùng 10 cầu thủ từ Việt Nam sang sau 2 lần “chi viện” đủ điều kiện thi đấu với U23 Timor Leste tại bán kết.

Tinh thần quả cảm - Anh 1

Đứng trước hai lần có nguy cơ bị xử thua (trước trận với Thái Lan và Timor Leste), U23 Việt Nam đều được “giải cứu” ngoạn mục không khác gì một bộ phim hành động. Qua hai lần “chi viện” cho thấy nỗ lực rất lớn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các Câu lạc bộ có cầu thủ đóng góp cũng như các kiều bào tại Campuchia (giúp các cầu thủ làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài) trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ cho U23 Việt Nam có đủ quân số thi đấu. Đó cũng là sự cố gắng, ý chí, tinh thần không bỏ cuộc của thầy trò HLV Đinh Thế Nam, vì danh dự quốc gia và màu cờ sắc áo. Với những ca dương tính, các cầu thủ cũng đang từng ngày nỗ lực để khỏi bệnh, còn với các cầu thủ được “chi viện”, họ luôn sẵn sàng theo tiếng gọi của Tổ quốc.

HLV Đinh Thế Nam khẳng định, chỉ cần có đủ 11 người trên sân, U23 Việt Nam sẽ chiến đấu đến cùng với mọi đối thủ. Có thể dịch bệnh làm ảnh hưởng lớn đến lực lượng nhưng không thể đánh gục được tinh thần, ý chí và khát vọng của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Và điều đó đã được thể hiện qua các trận đấu giải. Tinh thần Việt Nam, quyết tâm thi đấu đến phút cuối của các chàng trai áo đỏ đã mang lại niềm vui cho rất đông khán giả đến sân cổ vũ cũng như người hâm mộ quê nhà. Thậm chí sau trận đấu cuối tại bảng C, HLV Salvador Garcia của U23 Thái Lan nói rằng ông khâm phục tinh thần vượt khó của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Những gì mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang trải qua ở Campuchia không khác gì mấy so với đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình giành suất dự World Cup lịch sử tại Ấn Độ. Đứng trước khó khăn, thách thức nhất, tinh thần không từ bỏ, khát vọng cháy bỏng của các cầu thủ lại trỗi dậy, họ đã đồng lòng, cùng nắm tay nhau vượt qua nghịch cảnh, chông gai để làm nên chiến thắng, mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà. Càng khó khăn, càng ngời sáng tinh thần Việt Nam. Đó sẽ là bài học và nguồn động viên lớn để các VĐV, các đội tuyển thể thao khác của Việt Nam cố gắng hơn nữa trong hành trình thi đấu, mang lại thành tích cao cho nước nhà, trước mắt là SEA Games 31 vào tháng 5 tới. 

 LÊ HOÀN

Ý kiến bạn đọc