Vụ cano chở khách bị lật ngoài biển Cửa Đại: Cứu được 22 người, 17 người tử vong và mất tích

VHO- Cho đến 19 giờ ngày 26.2, lực lượng chức năng đã cứu hộ được 22/39 người bị chìm, trôi dạt do ca nô bị lật trên vùng biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam). Đã có 13 nạn nhân tử vong, 4 người còn mất tích.

Vụ cano chở khách bị lật ngoài biển Cửa Đại: Cứu được 22 người, 17 người tử vong và mất tích - Anh 1

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích

Theo lực lượng chức năng, thời điểm xảy ra vụ lật, chìm ca nô ở vùng biển Cửa Đại, trên ca nô có 39 người, gồm 36 hành khách (trong đó có 2 trẻ em) và 3 thuyền viên. Đến 19 giờ ngày 26.2, các lực lượng cứu hộ đã cứu được 22 hành khách, 13 người đã tử vong và hiện còn 4 người mất tích.
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã đề nghị huy động trực thăng hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô.  “Tỉnh Quảng Nam đang huy động mọi lực lượng để tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích, kể cả trực thăng. Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ việc. Công tác trục vớt ca nô cũng đang được triển khai", ông Cường thông tin. 

Vụ cano chở khách bị lật ngoài biển Cửa Đại: Cứu được 22 người, 17 người tử vong và mất tích - Anh 2

Phao của các nạn nhân trôi nổi cách khu vực gặp nạn khoảng 500m

Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam hiện đang chỉ huy công tác cứu nạn tại hiện trường cho biết, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô. Ngoài ra còn có nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Vụ cano chở khách bị lật ngoài biển Cửa Đại: Cứu được 22 người, 17 người tử vong và mất tích - Anh 3

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam điều động cán bộ chiến sĩ tham gia cứu nạn

Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng huy động nhiều người và phương tiện, vượt sóng to, gió lớn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích 
Theo thông tin mới nhất, vừa có thêm một số tàu cứu nạn cứu hộ của lực lượng CSGT đường thủy xuất phát từ cảng Đồn Biên phòng Cửa Đại tham gia cứu nạn.

Vụ cano chở khách bị lật ngoài biển Cửa Đại: Cứu được 22 người, 17 người tử vong và mất tích - Anh 4

Lực lượng cứu hộ bơi ra ứng cứu, tìm kiếm nạn nhân

Theo thông tin ban đầu, ca nô gặp nạn mang BKS QNa-1152 thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại TP. Hội An). Thuyền trưởng là ông L.S, ca nô đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm ( xã Tân Hiệp, TP.Hội An) trở về đất liền. 
Số người đi trên ca nô gồm 4 đoàn khách du lịch gộp lại. Trên ca nô có 3 thuyền viên, còn lại là du khách. Sau khi ăn trưa ở đảo Cù Lao Chàm, các du khách lên ca nô để về đất liền thì gặp nạn. 
Thời điểm xuất bến Cù Lao Chàm khoảng 13 giờ 45 phút ngày 26.2; trên đường từ Cù Lao Chàm vào đất liền thì bị lật khi cách cảng Cửa Đại (TP.Hội An) khoảng 2 km. Thời tiết khu vực gặp nạn có gió mạnh, sóng lớn nên công tác cứu hộ khó khăn. 

Vụ cano chở khách bị lật ngoài biển Cửa Đại: Cứu được 22 người, 17 người tử vong và mất tích - Anh 5

Người dân đang trông ngóng, cầu mong tìm kiếm được các nạn nhân còn mất tích

Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Các cơ quan chức năng của thành phố Hội An cũng kêu gọi các cơ sở lưu trú du lịch hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người nhà của các nạn nhân đang từ các nơi khác về Hội An lo hậu sự. Đã có rất nhiều cơ sở lưu trú, doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ cho người nhà trong thời gian vào Hội An. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.
Trong công điện ngày 26.2 về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đường thủy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn người và phương tiện trong vụ tai nạn; bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc