HLV Đinh Thế Nam: Chiến thắng này quá ý nghĩa và đem lại cảm xúc vô cùng lớn lao

VHO- Phát biểu sau khi đội tuyển U23 Việt Nam đoạt chức vô địch Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc, ông cho rằng đây chiến thắng này quá ý nghĩa và đem lại cảm xúc vô cùng lớn lao cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua được tất cả những gian nan thử thách từ dịch bệnh, chấn thương, vượt qua được đối thủ nhiều duyên nợ U23 Thái Lan để đăng quang giải U23 Đông Nam Á 2022.

HLV Đinh Thế Nam: Chiến thắng này quá ý nghĩa và đem lại cảm xúc vô cùng lớn lao - Anh 1

HLV Đinh Thế Nam (thứ ba từ phải sang) cùng với Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên và các cộng sự trong BHL đội tuyển U23 Việt Nam

Sau chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan trong trận chung kết, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc sau chức vô địch. Tôi chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ, họ đã thể hiện tinh thần quả cảm, chơi một trận tuyệt vời. Tôi cũng cảm ơn lãnh đạo VFF, cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, các kiều bào, mạnh thường quân và người hâm mộ quê nhà đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi thời gian qua. Chiến thắng này quá ý nghĩa và đem lại cảm xúc vô cùng lớn lao”.

Xuyên suốt giải đấu, U23 Việt Nam liên tục gặp tổn thất về lực lượng nhưng bằng ý chí, sự quyết tâm cao, các học trò HLV Đinh Thế Nam đều vượt qua những trở ngại. HLV Đinh Thế Nam bày tỏ: “Khó khăn lớn nhất của tôi trong toàn giải là nỗi lo sợ các ca mắc Covid làm đội thiệt hại quân số. Trong từng ngày, tôi đều chỉ biết hồi hộp, cầu mong các cầu thủ có sức khỏe, đủ nhân sự để ra sân thi đấu. Dù khó khăn thế nào, tôi cũng đều động viên các học trò. Đây là kỷ niệm đáng nhớ với họ”.

HLV Đinh Thế Nam: Chiến thắng này quá ý nghĩa và đem lại cảm xúc vô cùng lớn lao - Anh 2

Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có một giải đấu đáng nhớ

U23 Việt Nam đá 4 trận, ghi được 9 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào là thành tích rất đáng nể của Quang Nho cùng các đồng đội. Sau giải đấu này, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều gương mặt chất lượng để tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây. “Qua giải này, tôi có thể tiến cử Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng vào danh sách tập trung dự SEA Games 31 cho HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, thực ra cũng có một số cầu thủ có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện vì mắc Covid-19″.

Có thể nói, việc U23 Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Đinh Thế Nam trong những ngày qua tại Campuchia. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp của HLV Đinh Thế Nam và các học trò.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc