Liên hợp quốc: Hơn 835.000 người sơ tán tránh xung đột tại Ukraine

VHO- Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), số người sơ tán qua các đường biên giới của Ukraine là 835.928 người, tăng so với mức 677.000 được công bố trước đó 1 ngày.

Lien hop quoc: Hon 835.000 nguoi so tan tranh xung dot tai Ukraine hinh anh 1

Người tị nạn từ Ukraine tại khu vực biên giới Medyka, Ba Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo dữ liệu được Liên hợp quốc công bố ngày 2.3, số người sơ tán để tránh xung đột tại Ukraine hiện là hơn 835.000 người.

Cụ thể, theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), số người sơ tán qua các đường biên giới của Ukraine là 835.928 người, tăng so với mức 677.000 được công bố trước đó 1 ngày.

Theo tổ chức này, hơn 50% số người sơ tán kể trên di chuyển về hướng Tây để sang Ba Lan, tiếp đó là các nước gồm Hungary, Slovakia, Moldova, Nga, Romania và Belarus cùng với một số nước Liên minh châu Âu (EU).

Ngoài ra, có khoảng 96.000 người sơ tán từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DRP) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LRP) tự xưng ở miền Đông Ukraine sang Nga.

UNHCR ước tính số người cần hỗ trợ trong xung đột Ukraine có thể lên hơn 4 triệu người. Một ngày trước đó, Liên hợp quốc kêu gọi 1,7 tỷ USD để hỗ trợ khẩn cấp cho những người sơ tán tránh xung đột.

Cũng trong ngày 2.3, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết nước này sẵn sàng tiếp nhận người sơ tán từ Ukraine, ưu tiên những người có bạn hoặc người thân ở Nhật Bản.

Tuyên bố này được Thủ tướng Kishida đưa ra trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ba Lan Mateusz Morawiecki.

Trong một cuộc điện đàm riêng rẽ với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Thủ tướng Kishida khẳng định Tokyo sẽ hợp tác chặt chẽ với Berlin trong phản ứng với cuộc khủng hoảng người di cư hiện nay của Ukraine.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc