Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Phú Quốc - thiên đường cho xu hướng du lịch wellness

Thứ Bảy 05/03/2022 | 11:50 GMT+7

VHO- Đằng sau lời tuyên bố về “wellness” – lối sống lành mạnh, phải là một sự cam kết tận tâm với những giá trị cốt lõi.

Wellness không phải một lối sống dễ thực hành, đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại. Và mặc dù bạn có thể bắt gặp những quảng cáo về “wellness” ở bất kỳ đâu, việc thực sự tạo ra những sản phẩm “sống lành” đòi hỏi một sự cam kết tận tâm với các giá trị nguyên bản. 

Vậy khi tập đoàn Sun Group khẳng định chiến lược hướng tới wellness, họ đã thực sự cam kết những gì?

Sự lành mạnh thể chất

Các du khách sau khi leo lên đỉnh Fansipan trở xuống ga cáp treo thường sẽ thưởng thức một ly trà hương quế - một đặc sản của nhà ga này. Tại Tây Bắc, một vùng trồng quế nổi tiếng, bạn đang uống thứ quế có phẩm chất cao nhất trên thị trường thế giới mà người Mỹ đã phải đặt tên riêng -Saigon Cinnamon- để phân biệt đẳng cấp.

Phú Quốc - thiên đường cho xu hướng du lịch wellness - 1

Còn nếu đi nghỉ tại các resort của Sun Group, bạn sẽ được tham gia những hoạt động thể chất riêng do các resort tự thiết kế như các hoạt động đạp xe của New World Phu Quoc Resort, lớp yoga trên bãi biển của Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hay hoạt động chèo thuyền thúng tại Premier Village Phu Quoc resort….  

Sự lành mạnh thể chất còn được những kiến trúc sư Sun Group đưa vào các sản phẩm bất động sản như Sun Tropical Village, với những công viên wellness rộng hàng nghìn mét vuông có đủ hoạt động cho mọi thành viên trong gia đình. 

Tất cả đều được kiến tạo dựa trên một câu hỏi “Thứ này có được thiết kế kỹ lưỡng không?” với sự tận tâm và hàng nghìn giờ lao động của những ekip chuyên nghiệp.

Sự lành mạnh cảm xúc

Chuyện kể rằng, KTS Bill Bensley - bậc thầy của những resort cao cấp –khi đến với Bãi Kem Phú Quốc, đã nằm dài xuống bãi cát trắng mịn, thưởng thức mùi biển trong lành và ánh nắng rực rỡ, thốt lên: “Phú Quốc đẹp không tả nổi”. Và ngay chỗ Bill nằm, một trong những biểu tượng du lịch sang trọng: khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được tạo nên, bằng chính sự rung cảm của ông với thiên nhiên đảo ngọc. 

Phú Quốc - thiên đường cho xu hướng du lịch wellness - 2

Ám ảnh về việc công trình của mình phải hòa cùng với thiên nhiên, mỗi tảng đá lớn ven đường hay gốc cây lâu năm đều sẽ được Bill Bensley giữ lại bằng mọi giá, cho dù có phải thay đổi thiết kế. Ông tin rằng điều đó tạo ra “wellness” về cảm xúc cho những người khách sẽ đến nơi này.

KTS Hoàng Vũ Lân, trưởng ban quản lý thiết kế của Sun Group, cũng chia sẻ rằng ngay cả khi “thiên nhiên” chỉ là một vách đá gồ ghề, anh cũng phải tìm phương án để các công trình của mình hòa vào với bối cảnh vốn có, như tại Sun Premier Village Primavera hay các biệt thự Sun Premier Village The Eden Bay “mọc” trên những vách đá hiểm trở của Mũi Ông Đội.

Sự lành mạnh quan hệ

“Social wellness” hay là đời sống xã hội lành mạnh là khả năng kết nối với cộng đồng, trao đi và nhận lại sự tôn trọng với người khác, phát triển tình cảm giữa người với người và xây dựng mạng lưới những người ủng hộ từ gia đình và bè bạn.

Phú Quốc - thiên đường cho xu hướng du lịch wellness - 3

Đó chính là là cảm giác hài lòng khi gặp một nụ cười tươi rói của nhân viên lễ tân khách sạn, là sự hướng dẫn tận tâm của một nhân viên khu vui chơi, hay được hoà mình theo điệu nhảy sôi động cùng những vũ công và du khách trong khu du lịch. Bên cạnh đó, với Sun Group, giá trị “Social wellness” còn là khi bạn trở về nhà tại những khu đô thị nghỉ dưỡng như Sun Tropical Village, để được gặp gỡ những người hàng xóm thân thiện, đồng điệu, để cùng tham gia những hội nhóm chạy bộ, yoga, hay ngắm những đứa con hạnh phúc vui đùa cùng nhóm bạn, cùng nhau khám phá và hoà mình vào thiên nhiên yên bình, xanh ngắt. Đó là sự gắn kết, sẻ chia và cùng nhau xây dựng một cuộc sống đầy màu sắc.

Sự lành mạnh tinh thần

Trong văn hóa phương Đông, từ “spiritual” thường được dịch là “tâm linh” và mang màu sắc tín ngưỡng, tôn giáo. Nhưng theo các định nghĩa hiện đại hơn, nó là việc tìm kiếm các giá trị nội tâm nói chung. Người ta có thể cải thiện đời sống tinh thần thông qua yoga, thiền, hay đơn giản là chung thủy với các lý tưởng sống của mình. 

Bên cạnh không ngừng kiến tạo và bồi đắp những giá trị tâm linh cho các điểm đến từ Bà Nà, Fansipan đến Tây Ninh, Sun Group cũng không ngừng đan gài những giá trị lành mạnh về tinh thần vào từng sản phẩm từ du lịch đến bất động sản. Giữa một thị trấn Địa Trung Hải mang đậm dấu ấn phương Tây, ta vẫn tìm thấy được sự kết nối với gốc rễ văn hóa, tín ngưỡng của tổ tiên, qua những bức tranh tường đặc sắc lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ hay câu chuyện tình yêu đẹp mà buồn của Mỵ Châu – Trọng Thuỷ. Trên bãi Kem xanh ngọc tựa thiên đường Maldives là khu resort New World Phu Quoc Resort xịn sò với những căn nhà mái lá mộc mạc tựa như một làng chài thân quen và gần gũi. Còn dưới những tán cây nhiệt đới tọa lạc các căn biệt thự Sun Tropical Village được thiết kế theo kiến trúc Đông Dương hoài cổ. 

Việc tôn vinh những không gian như vậy chính là đã góp phần bồi đắp “spiritual wellness” – sự lành mạnh về tinh thần cho người Việt.

Sự lành mạnh tri thức

Trí não của chúng ta cũng cần được tập luyện. Một người có đời sống tri thức lành mạnh (intellectual wellness) có một tâm trí năng động và không ngừng học hỏi. 

Phú Quốc - thiên đường cho xu hướng du lịch wellness - 4

Nhưng đây sẽ là hành trình khó khăn nhất trong việc kiếm tìm “wellness” bởi sự thiếu hụt thời gian và nguồn lực. Chính vì thế, những sản phẩm văn hóa như Sun Signature Gallery tại Phú Quốc do Sun Group và bậc thầy kiến trúc Bill Bensley kiến tạo trở nên quan trọng. Khi một du khách đặt chân đến đây, họ sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh có phần kỳ lạ, nhìn ngắm các hoạ tiết đầy màu sắc mang dấu ấn đặc trưng của phong cách nghệ thuật Mid Century Modern, hay được biết đến những cái tên đã đi vào lịch sử của kiến trúc và nghệ thuật thế giới như Vann Molyvann, Le Corbusier, Walter Gropius, Frank Lloyd Wright… Sun Signature Gallery là nơi khi du khách ghé qua, họ không chỉ mang về những kỷ niệm mà làm dày thêm tri thức.

Có thể thấy “wellness” bao gồm nhiều khía cạnh hòa trộn với nhau, và để hiện thực hóa lời hứa về phong cách “sống lành” toàn diện, Sun Group đã tận tâm tìm tòi, lựa chọn tinh tế những giá trị, trải nghiệm họ muốn kiến tạo. Có những cuộc tìm tòi kéo dài hàng thập kỷ, chỉ để chạm đến một suối nguồn đang chảy ngay dưới chân mình. 

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top