Hơn 1,7 triệu người Ukraine phải đi lánh nạn

VHO - Trích dẫn số liệu của Liên hợp quốc, trang tin BBC của Anh cho biết, tính đến ngày 7.3 đã có hơn 1,7 triệu người Ukraine phải đi lánh nạn, chủ yếu là đến Ba Lan.

Em bé theo mẹ từ Ukraine đến Romania lánh nạn, cửa khẩu biên giới Siret, Romania, ngày 7.3.2022. Ảnh: Reuters

Song song với các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine về việc mở hành lang cho người dân Ukraine đi lánh nạn, hôm qua, lãnh đạo các thể chế chính trị thuộc Liên minh châu Âu và các nước châu Âu vẫn tiếp tục thảo luận nhằm tìm kiếm giải pháp đảm bảo cho người dân Ukraine lánh nạn an toàn tại một số nước láng giềng của Ukraine.

Tại Pháp, Hội đồng Bộ trưởng phát triển các nước thành viên EU đã có cuộc nhóm họp không chính thức nhằm thảo luận việc triển khai hoạt động hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp với người Ukraine lánh nạn tại Ba Lan, Hungaria, Romania và một số quốc gia khác, đồng thời, đưa ra giải pháp giúp các nước nước thành viên EU tiếp nhận người lánh nạn từ Ukraine.

Phát biểu trước giới truyền thông bên lề Hội nghị, Cao ủy Liên minh châu Âu về vấn đề đối ngoại cho biết, Liên minh châu Âu cần chuẩn bị tốt các nguồn lực để đón dòng người lánh nạn từ Ukraine.

Tính đến ngày 7.3 đã có trên 1,7 triệu người Ukraine phải đi lánh nạn, chủ yếu là đến Ba Lan. Trước thực trạng trên, Chính phủ Ba Lan cho biết sẽ lập quỹ có giá trị trên 1,75 tỷ USD để giúp những người Ukraine lánh nạn. Nhiều quốc gia EU như Hy Lạp, Pháp, Đức cũng đang gửi các nhu yếu phẩm gồm lều, chăn, thiết bị y tế và thuốc men hỗ trợ người lánh nạn Ukraine ở khu vực biên giới giữa Ba Lan và Ukraine.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc