Ấn tượng trên khán đài

VHO- Vòng 4 V.League 1-2022 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, đây cũng là vòng đấu mà các đội bóng rất muốn “tăng tốc” trước khi nhường chỗ cho đợt hội quân của đội tuyển quốc gia và đội U23.

Sau 3 vòng đã đấu, sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam ghi nhận lượng người hâm mộ đến sân khá ấn tượng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở một số địa phương. Cùng với đó là những dấu ấn về chuyên môn, hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa giải hấp dẫn, kịch tính đến những vòng đấu cuối.

Ấn tượng trên khán đài - Anh 1

 Cuộc chạm trán trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và Thanh Hóa tại vòng 3 đã đón lượng khán giả đông nhất kể từ đầu mùa với 17.500 người Ảnh: VPF

Những con số biết nói

Mùa này, bên cạnh việc đưa giải đấu trở lại với thể thức lượt đi và về như truyền thống, Ban tổ chức còn cho các CLB đăng ký số lượng cầu thủ lên 35 người. Điều này giúp các đội bóng nếu có nhiều ca dương tính thì vẫn có thể đủ 14 cầu thủ để thi đấu, không làm giải đấu bị gián đoạn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức giải cũng giao Ban tổ chức sân căn cứ vào tình hình dịch bệnh ở địa phương để mở cửa đón khán giả đến cổ vũ, song song với công tác phòng, chống dịch, phải đảm bảo an ninh, an toàn.

Chính điều này đã giúp các khán đài tại các sân trên cả nước ở 3 vòng qua luôn có người hâm mộ đến cổ vũ, thậm chí những con số thống kê còn rất ấn tượng. Theo số liệu từ Ban tổ chức, ở vòng đấu đầu tiên có 31.000 khán giả đến sân xem các trận đấu, trung bình 6.200 cổ động viên/trận. Đến vòng 2, dù trận đấu giữa Viettel với CLB Hà Nội bị hoãn và trận HAGL với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không đón khán giả, nhưng đã có 22.500 cổ động viên tới sân, trung bình 5.625 người/trận. Đến vòng 3, giải đấu tiếp tục chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh khi có thêm một trận đấu bị hoãn (Nam Định và CLB Hà Nội) nhưng cũng đã có đến 34.500 khán giả đến sân, trung bình 6.900 người/trận. Như vậy sau 3 vòng, V.League 1-2022 có tổng cộng 88.000 khán giả đến sân, trung bình 6.240 người/ trận.

Trong số các sân, “chảo lửa” Lạch Tray của Hải Phòng để lại nhiều ấn tượng nhất khi ở trận đấu tại vòng 3 với Thanh Hóa, sân bóng này đã đón tiếp lượng khán giả đông nhất kể từ đầu mùa với 17.500 người. Trước đó tại vòng 2 cũng đã có 10.000 khán giả đến sân Lạch Tray theo dõi đội chủ nhà đá với Nam Định, đây đều là những con số mơ ước với bất cứ đội bóng chuyên nghiệp nào ở V.League. Trong khi đó tại vòng 1, sân Thiên Trường cũng đón 10.000 người hâm mộ đến theo dõi chủ nhà đá với HAGL, cũng tại vòng đấu này, đã có hơn 11.000 cổ động viên đến sân Quy Nhơn để theo dõi trận Bình Định và Viettel. Đó đều là những con số biết nói cho “sức nóng” của các trận đấu tại V.League 1-2022.

Cuộc đua khó lường

Dù vẫn có những trận đấu bị hoãn do dịch bệnh, nhưng V.League 1-2022 vẫn diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Ba vòng đấu đầu tiên đã chứng kiến được sự ganh đua quyết liệt giữa các đội bóng trong việc thực hiện mục tiêu của mình.

Hải Phòng đang gây ấn tượng mạnh mẽ với ngôi đầu bảng cùng thành tích bất bại (2 trận thắng và 1 trận hòa). Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm dù không được đánh giá cao trước khi giải khởi tranh nhưng những gì mà họ thể hiện ở 3 trận đấu vừa qua hứa hẹn sẽ trở thành “ngựa ô” tại giải năm nay. Xếp ngay sau là CLB Viettel, đội bóng duy nhất toàn thắng sau các trận đã đấu tại V.Leasgue 1-2022. Dù đội bóng áo lính chỉ mới thi đấu 2 trận nhưng cái cách mà Bùi Tiến Dũng và các đồng đội thắng Bình Định và CLB Sài Gòn (cùng với tỷ số 2-0) đã cho thấy họ thực sự là ứng cử viên vô địch số 1 ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An (SLNA), đội bóng có nhiều hợp đồng bổ sung chất lượng trước giải đã phần nào cho thấy tham vọng của mình khi có được 2 chiến thắng (bên cạnh 1 trận thua).

Nhưng cuộc đua sẽ thực sự hấp dẫn và khó lường hơn khi có sự trở lại của CLB Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Đội bóng Thủ đô là CLB bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19 nên ở 3 vòng vừa qua họ không thi đấu. Tại vòng 4 (ngày 12.3), CLB Hà Nội sẽ tiếp đón CLB TP.HCM, bốn ngày sau họ sẽ đá bù với Thanh Hoá. Trong khi đó, HAGL đang cho thấy khởi đầu chậm chạp ở mùa giải năm nay khi chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận. Sau chức vô địch “hụt” ở V.League 2021, HAGL có sự chuẩn bị chu đáo và được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi đang gây thất vọng khi chưa có được trận thắng nào (hoà 2, thua 1) và cũng chưa ghi được bàn nào. HAGL vẫn chơi tấn công, ưu tiên kiểm soát bóng, dồn ép đối phương nhưng không có nhiều sự đột phá và thường bị đối thủ bắt bài.

 VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc