Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Hàng ăn phường Định Công (Hà Nội) chỉ được bán mang về: Làm khó cho tiểu thương

Thứ Hai 14/03/2022 | 10:32 GMT+7

VHO-  Trong khi nhiều nơi cửa hàng ăn uống được bán mang về, thì tại phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhà hàng, quán ăn lại đìu hiu trở lại như khi những quy định phòng dịch được siết chặt. Các chủ cửa hàng, quán ăn kêu trời với quy định của chính quyền sở tại.

 Hàng ăn phường Định Công không có khách ghé ăn vì không được bán tại chỗ

Mấy hôm nay, anh Quốc Cường (Định Công, Hoàng Mai) thay vì ăn sáng ở trong nơi anh sinh sống thì phải sang địa bàn khác hoặc đến gần cơ quan tìm quán ăn. Nguyên do là phường Định Công ra thông báo tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu, hạn chế hoạt động tụ tập đông người. Đối với dịch vụ nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Quyết định này đưa ra khiến không ít chủ quán ăn, quán cà phê lại chưng hửng bởi việc được mở cửa bán hàng chưa được bao lâu lại phải tạm dừng cho khách ăn tại chỗ. Những hàng xôi, bánh mì, bánh bao… có thể bán mang về, còn những cửa hàng bán bún, phở thì lượng khách lại sụt giảm trông thấy. Chủ một quán phở trên đường Trần Điền than thở, tiệm phở của anh được bán tại chỗ một thời gian, khách đã quay trở lại. Vì quy định này của UBND phường mà giờ khách lại lác đác. Tiệm phở lại bán cầm cự, chờ ngày phường ra quyết định mới. Giống tâm sự của chủ quán phở trên, nhiều chủ quán cà phê trên địa bàn cũng than ngắn thở dài, bởi phải quay lại thắt lưng buộc bụng, gắng gỡ tiền thuê nhà, trả tiền cho nhân viên để duy trì hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, điều đáng nói là các khu vực xung quanh phường này như phường Đại Kim, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt (Hoàng Mai) và một số điểm lân cận thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, các hàng quán ăn uống vẫn mở cửa và tấp nập khách ra vào. Tại những hàng quán này, không ít người thuộc địa bàn phường Định Công ghé qua mua bán, ăn uống. Quyết định của UBND phường Định Công nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, tuy nhiên, với người dân trên địa bàn thì quyết định này cũng chẳng… hiệu quả được là bao. Cấm chỗ này thì họ sang chỗ khác, địa bàn khác, phường khác bởi những quy định về đi lại, mở cửa của Chính phủ, TP Hà Nội đã được áp dụng. Không chỉ thế, Bộ Y tế còn đề xuất các trường hợp F0, F1 được đi làm, dần tiến tới coi Covid-19 là một bệnh đặc hữu và sắp tới đây, du khách cũng sẽ được vào Việt Nam với những quy định phòng, chống dịch được nới lỏng hơn. Do đó, những quy định của phường Định Công mặc dù không sai với những quy định hiện hành, nhưng quyết định đó lại đè nặng lên vai những tiểu thương, những chủ cửa hàng đã mấy năm nay điêu đứng vì dịch bệnh. Cùng với đó, việc cấm quán ăn uống phục vụ tại chỗ trên địa bàn phường mà những địa phương khác vẫn cho mở mà không có biện pháp quản lý nổi người dân sang nơi đó, thì quy định cũng chỉ mang tính hình thức.

Cũng như anh Quốc Cường, nhiều người dân trên địa bàn phường Định Công sáng vẫn đi ăn sáng, uống cà phê tại những nơi lân cận địa bàn, có khi chỉ rảo chân vài chục mét là đã có. Cảnh nơi đóng, nơi mở như thế khiến những người kinh doanh không khỏi nản lòng. Họ trông chờ vào khách, và giờ trông chờ vào những quyết định cũng cởi mở hơn từ chính quyền địa phương. Nếu đã làm thì thống nhất từ trên xuống dưới, có sự phối hợp giữa các địa bàn. Còn kiểu bên mở, bên đóng chỉ khiến người dân cũng như chủ cửa hàng thêm bất an, lúc nào cũng thấp thỏm vì không biết lúc nào thì được mở, lúc nào thì bị đóng. 

Q. XƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top