Tuyển U23 Việt Nam bắt đầu tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31 và giải châu Á

VHO- Để chuẩn bị cho 2 mục tiêu trọng điểm trong năm 2022 gồm SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 và VCK U23 châu Á 2022 vào tháng 6, đội tuyển U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Ở buổi tập sáng nay, tuyển U23 Việt Nam vẫn chưa có được đầy đủ lực lượng do nhóm các cầu thủ thuộc các CLB Hà Nội, Thanh Hóa, Phố Hiến, CAND vướng lịch đá bù tại V.League -1 và V.League-2, diễn ra trong ngày 16.3 và 17.3. Như vậy, nhóm các cầu thủ này sẽ lần lượt gia nhập đội tuyển vào ngày 17.3 và 18.3 theo lịch thi đấu của CLB chủ quản.

Tuyển U23 Việt Nam bắt đầu tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31 và giải châu Á - Anh 1

Tuyển U23 Việt Nam chính thức bước vào guồng quay mới

Do chưa có đủ quân số, nên buổi tập cũng chỉ tập trung vào các nội dung củng cố nền thể lực dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực người Pháp Cédric Roger. Điều kiện thời tiết tại Hà Nội thời điểm hiện tại cũng rất thuận lợi cho kế hoạch luyện quân của U23 Việt Nam, tạo không khí tươi mới, hướng khởi cho toàn đội.

Một số gương mặt xuất sắc thuộc lứa U21 vừa giành ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 mới đây cũng được trao cơ hội như Nguyễn Văn Tùng, Đinh Xuân Tiến, Lương Duy Cương, Trần Quang Thịnh, Nguyễn Quốc Việt. Ngoài ra, sự góp mặt của tân binh Võ Hoàng Minh Khoa đến từ Becamex Bình Dương và Phan Tuấn Tài đến từ CLB Đắk Lắk cũng là điểm nhấn trong danh sách tập trung tuyển U23 Việt Nam. Trước ngày hội quân, tuyển U23 Việt Nam đã có biến động về nhân sự khi hậu vệ Nguyễn Thanh Bình được điều chuyển lên khoác áo ĐTQG. Thay thế cho Thanh Bình là Thái Bá Sang của CLB SLNA. Tiền đạo Mai Xuân Quyết do bị chấn thương nên cũng lỡ hẹn cùng các đồng đội.

Tuyển U23 Việt Nam bắt đầu tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31 và giải châu Á - Anh 2

Các tuyển thủ hứng khởi ở buổi tập đầu tiên

Theo kế hoạch, tuyển U23 Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tối ngày 19.3, đội sẽ lên đường sang UAE tập huấn và tham dự giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022, diễn ra từ ngày 23.3 đến 29.3. Đây là giải đấu được Ban huấn luyện đánh giá rất cao về chuyên môn trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

V.HẢI, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc