Tuyển Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho vòng loại World Cup

VHO- Để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Oman và đội tuyển Nhật Bản tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối tháng này, chiều nay (15.3), đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại đợt tập trung này, tuyển Việt Nam đã phải đối diện với bài toán khó về lực lượng với liên tiếp các trường hợp chấn thương xảy ra ở mức độ khác nhau trong quá trình các cầu thủ thi đấu tại V.League.

Tuyển Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho vòng loại World Cup - Anh 1

Các tuyển thủ có buổi tập đầu tiên vào chiều nay. Ảnh: VFF

Ngoại trừ thủ thành Bùi Tấn Trường, tiền vệ Tô Văn Vũ bị dính Covid-19 phải lỡ hẹn, thì một số cầu thủ chủ chốt như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng cũng không thể góp mặt do chấn thương. Bên cạnh đó, theo chia sẻ của HLV Park Hang-seo, một số trường hợp khác như tiền đạo Tiến Linh cũng đang bị đau ở mu bàn chân. Trong khi tiền vệ Hoàng Đức và hậu vệ Đức Chiến cũng chưa ở thể trạng tốt nhất. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bày tỏ sự lo ngại về khả năng sẽ có thêm cầu thủ bị chấn thương sau trận đá bù giữa CLB Hà Nội và CLB Thanh Hóa diễn ra ngày mai (16.3).

Nhằm đảm bảo sức cạnh tranh cho đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung các cầu thủ thay thế cho các vị trí bị Covid-19 và chấn thương, gồm thủ thành Nguyễn Văn Hoàng (thay cho Bùi Tấn Trường), tiền vệ Châu Ngọc Quang (thay cho Tô Văn Vũ), hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (thay cho Nguyễn Văn Vĩ), hậu vệ Nguyễn Thanh Bình (điều chuyển từ U23 Việt Nam lên thay cho Trần Đình Trọng). Mới đây nhất,  hậu vệ Đào Văn Nam của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã được triệu tập để thay thế cho Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Phạm Đức Huy được gọi trở lại để thay cho Phan Văn Đức.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn vào buổi chiều mỗi ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến ngày 18.3, đội sẽ có cuộc tổng duyệt lực lượng thông qua thi đấu nội bộ với đội U23 Việt Nam, hiện cũng đang tập trung để chuẩn bị tham dự giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022, hướng tới SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

V.HY

Ý kiến bạn đọc