Điểm đến mới bến thủy nội địa CT15: Kịp thời đưa vào hoạt động trong dịp lễ 30.4 - 1.5

VHO- Ông Phan Minh Hải, Phó ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thông tin, bến thủy nội địa CT15 tại bán đảo Sơn Trà đã được TP công bố quyết định đưa vào hoạt động. Đây là điểm đến mới để phục vụ người dân và du khách khi đến tham quan tại Đà Nẵng. TP đã đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh sự phối hợp nhằm đưa điểm đến này kết hợp với các tour, tuyến du lịch trong dịp lễ 30.4, 1.5 năm 2022.

Điểm đến mới bến thủy nội địa CT15: Kịp thời đưa vào hoạt động trong dịp lễ 30.4 - 1.5 - Anh 1

Bến thủy nội địa CT15 đang được gấp rút hoàn thành để phục vụ du khách

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, để bảo đảm môi trường du lịch an toàn, giữ gìn tài nguyên và cảnh quan sinh thái ở điểm du lịch mới này, đơn vị đang phối hợp với UBND quận Sơn Trà xây dựng hoạt động thí điểm các điểm đến du lịch ven bờ bán đảo Sơn Trà, qua đó siết chặt công tác quản lý, chấn chỉnh lại đối với hoạt động của các điểm du lịch tự phát để đưa các điểm du lịch này hoạt động có sự quản lý, không để tiếp diễn tình trạng tự phát, tạm bợ, không đảm bảo mỹ quan, môi trường.

Bến thủy nội địa CT15 nằm trong danh mục những bến bãi, cầu tàu được đầu tư nâng cấp theo chủ trương phát triển du lịch đường thuỷ nội địa của UBND thành phố Đà Nẵng, việc bến CT15 sớm đi vào khai thác, sử dụng sẽ góp phần tạo nên một sản phẩm du lịch mới là các tour, tuyến tham quan trên biển, về lâu dài kết hợp với du lịch đường sông. Do vậy, để điểm đến này hoạt động an toàn, hiệu quả, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan đảm bảo tiến độ triển khai các hạng mục, xây dựng sản phẩm du lịch dọc tuyến, bảo đảm an ninh an toàn cho du khách trong quá trình tham quan du lịch.

Đối với việc đầu tư hạ tầng tại bến thủy nội địa CT15, ông Phan Minh Hải cho biết, hiện nay đơn vị đang gấp rút cùng Sở Du lịch xây dựng kế hoạch nâng cấp không gian cảnh quan, hạ tầng dịch vụ, vệ sinh môi trường, thí điểm một số sản phẩm du lịch hấp dẫn trên tuyến. Ngoài ra sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hoạt động của bến CT15, đơn cử như: sử dụng vé tự động, hiện đại hóa tất cả phương tiện vận tải hành khách... Để nhanh chóng đưa sản phẩm du lịch mới vào hoạt động, các đơn vị liên quan như Sở GTVT, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đang nhanh chóng hoàn thành các thủ tục pháp lý để bến kịp đón khách trong dịp lễ 30.4 năm nay.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc