Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nêu cao quyết tâm, vì màu cờ Tổ quốc

Thứ Hai 18/04/2022 | 08:15 GMT+7

VHO-  Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi kiểm tra tình hình tập luyện của 3 đội tuyển Wushu, Bắn cung và Pencak silat tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Trung tâm huấn luyện TDTT Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Tại các điểm kiểm tra, Thứ trưởng nhấn mạnh toàn bộ VĐV phải tận dụng thời gian, tập trung cao độ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trực tiếp kiểm tra tình hình tập luyện của đội Pencak silat Ảnh: KHÁNH TOÀN

Trình bày báo cáo về tình hình tập luyện, các đội Wushu, Bắn cung, Pencak silat đều khẳng định đang dốc sức tập luyện, nâng cao thành tích, quyết tâm đem vinh quang về cho Tổ quốc. Cụ thể với đội tuyển Wushu, ông Vũ Văn Trung (phụ trách môn Wushu) cho biết: “Hiện tại, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ rõ rệt về kỹ thuật ở môn Wushu. Vì vậy, tuyển Việt Nam đang rất thận trọng trong sự chuẩn bị của mình. Toàn đội đang tăng cường độ rèn luyện ở cả thể lực lẫn chuyên môn. Nhờ có sự giúp đỡ của chuyên gia nước ngoài, giáo án huấn luyện đã và đang được thực hiện theo hướng khoa học, theo sát thể trạng, phong độ của mỗi VĐV”. Cũng theo ông Vũ Văn Trung, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe tâm lý cho VĐV được ban huấn luyện hết sức chú trọng. Ngoài ra, để tập trung chuyên môn, toàn bộ VĐV đội tuyển Wushu Việt Nam hiện sinh hoạt, tập luyện trong Trung tâm huấn luyện TDTT Trịnh Hoài Đức, không ra ngoài. Từ đó, đội đã tiết kiệm được thời gian cũng như đảm bảo được các yếu tố về phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với đội tuyển Pencak silat, ông Nguyễn Văn Hùng (HLV trưởng đội tuyển Pencak silat Việt Nam) cho biết, các HLV, VĐV Pencak silat đều đang nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu đề ra tại đấu trường SEA Games. “Với các môn võ, đặc biệt là Pencak silat, thực chiến có vai trò quan trọng trong việc tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu. Vì vậy, bộ phận chuyên môn Pencak silat xác định toàn đội phải miệt mài luyện tập, tăng cường kiểm tra. Ngoài ra, một số điều luật của môn Pencak silat liên tục được Liên đoàn Pencak silat quốc tế thay đổi, bổ sung luật hằng năm. Do đó, ban huấn luyện thời gian qua đã kịp thời cập nhật, điều chỉnh chương trình huấn luyện, giúp các VĐV làm quen với quy định mới”, HLV Nguyễn Văn Hùng nêu.

Ngoài 2 đội tuyển nêu trên, đội tuyển Bắn cung Việt Nam cũng đang dốc sức để chuẩn bị cho SEA Games 31. Đại diện ban huấn luyện chia sẻ, ban huấn luyện đội đã xây dựng được các bài tập phù hợp với thế mạnh và điểm yếu của từng VĐV. Nhằm hoàn thiện trình độ chuyên môn, nhóm VĐV tuyển quốc gia đang tích cực triển khai rèn kỹ thuật dưới sự dẫn dắt và tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã gửi lời thăm hỏi, động viên tới các HLV, VĐV của 3 đội tuyển. Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm của các đội trong quá trình chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương lưu ý: “Các VĐV phải ý thức được trách nhiệm khi khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia. Từ đó, không ngừng nêu cao tinh thần tập luyện, nâng cao thành tích. Tâm lý phải thật vững vàng khi tập luyện cũng như lúc tham gia tranh tài”. Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo các bộ môn, ban huấn luyện phải quan tâm hơn nữa, trực tiếp kiểm tra thường xuyên để nắm bắt tình hình tập luyện, lắng nghe, chia sẻ khó khăn với VĐV. Mục đích là tạo mọi điều kiện tốt nhất để VĐV yên tâm tập luyện, nâng cao trình độ. Liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho VĐV, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định thời gian tới, lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ làm việc để tăng cường đội ngũ bác sĩ chăm sóc cho VĐV. Đặc biệt là VĐV ở những môn dễ gây hao tổn thể lực hoặc chấn thương.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đặc biệt quan tâm tới công tác phòng, chống dịch Covid-19. “Chúng ta phải đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu, bảo đảm an toàn sức khỏe cho các VĐV. Có như vậy, các đội mới bảo toàn được lực lượng, thực hiện tốt mục tiêu đặt ra. Thời gian không còn nhiều, các đội phải đặc biệt lưu tâm với vấn đề này. Tuyệt đối không để bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra”, Thứ trưởng nêu rõ. 

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top