Khánh thành Công viên Bến Bạch Đằng và Công viên Mê Linh

VHO- Sáng qua 17.3, Sở Xây dựng TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành đưa vào phục vụ người dân Công viên Bến Bạch Đằng và Công viên Mê Linh trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 với sự tham dự của lãnh đạo TP.HCM và sự chứng kiến của đông đảo người dân. Trước đó, rạng sáng cùng ngày, TP.HCM đã tổ chức cung thỉnh và đặt lại lư hương an vị trước tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo.

Khánh thành Công viên Bến Bạch Đằng và Công viên Mê Linh - Anh 1

  Từ rạng sáng 17.3, lư hương đã được cung thỉnh để an vị về vị trí cũ dưới tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, Công viên Bến Bạch Đằng hoàn thành với quy mô chỉnh trang khoảng 1,6 ha, trong đó có 8.700m đường dạo, sân sinh hoạt bằng đá granite núi lửa và 7.000m2 mảng xanh kiểng có định hình không gian kiến trúc chuỗi hoa sen xuyên suốt công viên, tạo không gian và tầm nhìn thông thoáng về phía bờ sông Sài Gòn. Bên cạnh đó, công viên được lắp đặt hệ thống tưới nước tự động, hệ thống chiếu sáng công viên, chiếu sáng mỹ thuật hiện đại và chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý cũng như gia tăng sự tiện nghi phục vụ công cộng và tạo điểm nhấn cảnh quan cho khu vực, đặc biệt vào ban đêm. Công viên Bến Bạch Đằng đã được hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Công viên Mê Linh hoàn thành với quy mô chỉnh trang gần 0,6ha, được thực hiện sửa chữa, nâng cấp nhằm tôn tạo đồng bộ cảnh quan cho khu vực kết nối với cảnh quan Công viên Bến Bạch Đằng đến Cột cờ Thủ Ngữ. Khuôn viên công viên, thực hiện cải tạo lối đi, đường dạo bằng vật liệu đá granite tăng thêm tiện ích ghế ngồi tại các khu vực tiểu cảnh, lắp đặt mới hệ thống chiếu sáng, tăng cường mảng xanh và cải tạo cây xanh bóng mát góp phần cải thiện không gian sinh hoạt công cộng tại khu vực, song vẫn đảm bảo giữ nguyên ý tưởng kiến trúc của công trình.

Sở Xây dựng cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng khi thực hiện dự án chỉnh trang Công viên Mê Linh là thực hiện công tác tu bổ tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo. Trải qua thời gian dài, tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo đã có những chỗ bị môi trường xâm thực, không bảo đảm an toàn và mỹ quan. Công tác tu bổ đã được nghiên cứu, tham vấn kỹ bởi Trung tâm Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa (thuộc Sở VHTT TP.HCM), cùng các chuyên gia đầu ngành để sau khi tu bổ, tôn tạo, tượng đài vẫn giữ được tính nguyên bản trước đây, đồng thời được thiết kế tăng cường hệ thống chiếu sáng nghệ thuật cho tượng đài.

Công viên Bến Bạch Đằng và Công viên Mê Linh là không gian cảnh quan, văn hóa quan trọng tại khu vực trung tâm TP, là địa điểm sinh hoạt công cộng của người dân TP từ nhiều năm qua. Việc chỉnh trang Công viên Mê Linh, Bến Bạch Đằng, an vị lư hương dưới chân tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo... đã khoác lên cảnh quan tươi tắn cho khu vực trung tâm TP và hợp ý nguyện người dân TP.HCM. Sau khi lư hương được an vị trước tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo, nhiều người dân đã đến thắp hương, chụp ảnh lưu niệm và bày tỏ niềm vui.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc