Xây dựng 3 phương án cho khán giả tại SEA Games 31

VHO-Phát biểu bế mạc Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ 2 SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – Phó trưởng ban tổ chức SEA Games 31 Trần Đức Phấn cho biết, những góp ý của các đoàn sẽ được nước chủ nhà tiếp thu với mong muốn hoàn thiện để có thể tổ chức SEA Games một cách tốt nhất.

Tại phiên họp, trước câu hỏi SEA Games 31 có khán giả không, ông Trần Đức Phấn cho biết, Việt Nam đã mở cửa du lịch từ ngày 15.3 với mong muốn đón bạn bè quốc tế đến Việt Nam thân thiện và hiếu khách. Đó cũng là mong muốn chung của Ban tổ chức SEA Games 31. Tuy nhiên do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên nước chủ nhà cũng đã chủ động xây dựng 3 phương án là đón toàn bộ khán giả vào sân, hạn chế khán giả và không có khán giả.

Xây dựng 3 phương án cho khán giả tại SEA Games 31 - Anh 1

Ông Trần Đức Phấn cho biết, nước chủ nhà đã mở cửa du lịch từ ngày 15.3 với mong muốn đón bạn bè quốc tế đến Việt Nam

Thông tin về quá trình chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam, ông Phấn cũng cho biết, dù rất nỗ lực nhưng quá trình chuẩn bị đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Thậm chí khá nhiều thành viên trong Ban tổ chức SEA Games 31 đã dương tính với Covid-19 trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội. Ngay tại Hội nghị Trưởng đoàn hôm nay, 4 Trưởng đoàn các nước đã không thể tham dự trực tiếp vì dương tính với Covid-19. Vì thế ông Trần Đức Phấn mong muốn nhận được sự chia sẻ từ các nước khi nước chủ nhà phải tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh đại dịch chưa từng có.

Xây dựng 3 phương án cho khán giả tại SEA Games 31 - Anh 2

Đại diện các nước đặt câu hỏi tại Hội nghị

Trả lời các câu hỏi liên quan đến qui định phòng chống dịch của nước chủ nhà Việt Nam, đại diện Tiểu ban Y tế đã thông báo các vận động viên đến Việt Nam sẽ không phải chứng minh tình trạng đã tiêm vắc xin hay chưa. Khi đến sân bay, sẽ không phải test Covid và việc test Covid sẽ được thực hiện sau khi các đoàn trở về khách sạn và trước khi các vận động viên bước vào thi đấu. Trong trường hợp vận động viên đã đăng ký và đến dự Đại hội nhưng bị Covid, sẽ bị huỷ kết quả và không được thay thế. Các trường hợp tiếp xúc gần với F0 sẽ không phải cách ly và nếu VĐV tiếp xúc gần có kết quả âm tính với Covid-19 thì vẫn tham gia thi đấu bình thường.

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị Trưởng đoàn, Ban tổ chức SEA Games 31 đã tổ chức họp báo để thông tin đến các cơ quan báo chí về kết quả của Hội nghị. Chiều cùng ngày, BTC sẽ gặp trực tiếp từng đoàn để trao đổi thêm thông tin. Ngày mai các đoàn sẽ chia nhóm thị sát, tham quan các địa điểm thi đấu tại SEA Games 31 tại Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc